Chống chọi ung thư, tù nhân 51 tuổi tốt nghiệp ĐH top đầu Mỹ

Mới đây, đại học Northwestern đã tổ chức buổi lễ tốt nghiệp đầu tiên của các sinh viên là những phạm nhân đang thi hành án. Lần đầu tiên, một trường đại học top đầu Mỹ cấp bằng cho ‘sinh viên ở trong tù’.

Ngày 15/11/2023, Chương trình Giáo dục nhà tù của Đại học Northwestern chào đón lớp tốt nghiệp đầu tiên của các sinh viên bị giam giữ.

Đại học Northwestern đã hợp tác với Sở Cải huấn Illinois (thành phố Crest Hill) và Trường Cao đẳng Oakton để cung cấp cơ hội giáo dục cho những tù nhân.

Buổi lễ tốt nghiệp dành cho 16 sinh viên tốt nghiệp và người thân của họ tại Trung tâm Cải huấn Stateville. Trong số đó, sinh viên 51 tuổi Michael Broadway, đã hoàn thành bằng cử nhân của mình bất chấp nhiều trở ngại, bao gồm cả việc chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 4.

Đã gần 20 năm, do sức khỏe yếu, mẹ của Broadway - bà Elizabeth đã không gặp Broadway kể từ khi ông bị giam năm 2005. Trong buổi lễ, cả hai đã trao nhau những cái ôm và những giọt nước mắt để bù đắp khoảng thời gian xa cách.

Theo đúng như bản án Broadway sẽ ra tù vào năm 2084. Nếu được trả tự do trước thời điểm đó, ông muốn thành lập một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc trao quyền cho thanh thiếu niên.

@nhanlucnhantai Chống chọi ung thư, tù nhân 51 tuổi tốt nghiệp ĐH top đầu Mỹ #nlntv #tunhan #sinhvien #sinhvienotu #ĐHNorthwestern ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV