Vinh danh 58 giáo viên trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023

Võ Việt
Tối nay (17/11), tại Nhà hát Tuổi trẻ (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Chương trình nhằm cổ vũ, động viên và tri ân những đóng góp của các giáo viên người dân tộc thiểu số đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, II, III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 1/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

chia-se-cung-thay-co-2-1700194912.jpg
58 thầy cô đến từ khắp các vùng miền trên Tổ quốc vào viếng lăng Bác

Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo sự quan tâm, kêu gọi xã hội tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ đội ngũ thầy giáo, cô giáo tham gia dạy học ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Đồng thời, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp giáo dục.

Trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, chiều 16/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức gặp mặt 58 nhà giáo tiêu biểu. Tại buổi gặp mặt, 58 thầy cô giáo tiêu biểu đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sáng 16/11, 58 thầy cô đến từ khắp các vùng miền trên Tổ quốc vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa vì đối với nhiều thầy cô, đây là lần đầu tiên được ra Hà Nội, lần đầu tiên được thăm Lăng Bác, các thầy cô đều có chung một cảm xúc là lòng thành kính, niềm xúc động và bùi ngùi khôn tả.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” là hoạt động thường niên do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự tài trợ của Tập đoàn Thiên Long. Được tổ chức từ năm 2015, sau 8 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 458 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu trên mọi miền Tổ quốc.

chia-se-cung-thay-co-1-1700194912.jpg
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho các thầy cô

Các giáo viên được lựa chọn tuyên dương trong Chương trình là các thầy, cô giáo có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến...

Nguyễn Liên