Chân dung tân Phó Giám đốc Công an TP.HCM

Đại tá Mai Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự vừa được Bộ Công an điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công an TP.HCM.

Đại tá Mai Hoàng năm nay 43 tuổi, quê quán tỉnh Hưng Yên. Ông có trình độ chuyên môn là Tiến sĩ, Cao cấp lý luận chính trị. Dù tuổi đời vẫn còn khá trẻ, ông được đánh giá là người dày dạn kinh nghiệm, có tố chất của người lãnh đạo.

chan-dung-tan-pho-giam-doc-cong-an-tphcm-1658721541.jpg
Đại tá Mai Hoàng (Ảnh: Bộ Công an)

Đại tá Mai Hoàng được biết đến với danh xưng là "anh hùng chống ma túy". Chỉ tính từ năm 2016 đến 2020, khi còn công tác tại Công an huyện Mộc Châu, ông đã chỉ đạo các đơn vị đấu tranh, phát hiện, xử lý hàng nghìn nghi phạm liên quan đến ma túy. Đặc biệt là chiến dịch tấn công, xóa sổ 2 điểm nóng ma túy ở xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Với những thành tích đạt được, Đại tá Mai Hoàng từng được vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Thanh niên Công an tiêu biểu, được trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm; vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 4 Huân chương Chiến công các hạng.

chan-dung-tan-pho-giam-doc-cong-an-tphcm2-1658721541.jpg
Đại tá Mai Hoàng được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công an TP.HCM kể từ ngày 25/7 (Ảnh: NT)

Đến tháng 4/2020, ông được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an (C02) trước khi trở thành Phó Giám đốc Công an TP.HCM.

Bích Liên