Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ trên khu vực các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cao, Yên Bái

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong vòng 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái tiếp tục có mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
canh-bao-lu-quet-o-cac-tinh-tuyen-quang-lao-cai-yen-bai-1-1722910211.jpg
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ trên khu vực các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cao, Yên Bái (Ảnh: Báo Nhân dân)

Trong 3 giờ qua (từ 21 giờ ngày 05/8 đến 0h giờ ngày 06/8), tại tỉnh Tuyên Quang và Lào Cai đã có mưa vừa, có nơi mưa to như: Minh Khương (51,6mm), Phù Lưu (33mm), Trịnh Tường (44,6mm),...

Trong 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh này dự báo tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến như sau: Tuyên Quang mưa từ 25-50mm, có nơi trên 80mm; Lào Cai mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm; Yên Bái mưa từ 15-30mm, có nơi trên 69mm.

Nguy cơ lũ quét sẽ xảy ra trong 6 giờ tới, trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện: Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Lào Cai, Sa Pa, Văn Bàn (thuộc tỉnh Lào Cai); Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình (thuộc tỉnh Yên Bái); Chiêm Hóa, Hàm Yên, Lâm Bình (thuộc tỉnh Tuyên Quang). 

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy là cấp 1. 

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội. 

Vì vậy, người dân cần có công tác chuẩn bị kịp thời để đề phòng, ứng phó với các tác hại do mưa, lũ gây ra. 

Hương Trà (TH)