Cái kết bi thảm không ngờ của thiên tài thông minh nhất lịch sử

William James Sidis sinh năm 1898 được ghi nhận là thiên tài thông minh nhất thế giới khi có chỉ số IQ từ 210 - 250. Ông lớn lên trong gia đình người Ukraine gốc Do Thái, có bố là một nhà tâm lý học danh tiếng sở hữu 4 tấm bằng Đại học Harvard và mẹ là một bác sĩ y khoa.

Chỉ mới 1 tuổi, Sidis đã có thể đọc báo và thông thạo 8 ngoại ngữ khi lên 8 tuổi. Thậm chí, cậu còn tự phát minh ra ngôn ngữ của riêng mình, gọi là "Vendergood". Dù xuất sắc vượt qua bài kiểm tra đầu vào của Harvard vào lúc 9 tuổi, nhưng cậu vẫn bị từ chối nhập học bởi lý do chưa trưởng thành.

Trong khoảng thời gian này, William theo học tại Đại học Tufts và chú tâm vào sửa lỗi cuốn sách về toán học, học thuyết của Einstein. Năm 11 tuổi, William trở thành sinh viên trẻ nhất lịch sử tại Đại học Harvard. Từ đây cũng đánh dấu chuỗi ngày tháng tháng bất hạnh, vì William luôn phải đối mặt với bạo lực học đường và sự săm soi từ giới truyền thông.

Tốt nghiệp đại học năm 16 tuổi, William được mời giảng dạy tại Đại học Rice, Houston, nhưng cũng trắc trở do độ tuổi còn rất trẻ. Những áp lực tâm lý trong suốt quá trình trưởng thành đã khiến ông có những tư tưởng chính trị đối lập và từng bị gia đình quản thúc chặt chẽ sau khi tham gia bạo động. Dù đã từ bỏ công việc của một thần đồng, chọn sống bình thường với đồng lương ít ỏi, William vẫn phải chịu sự đàm tiếu, tung tin đồn sai sự thật từ truyền thông. Thiên tài thông minh nhất lịch sử ra đi trong sự nghèo khó và đau đớn của căn bệnh xuất huyết não năm 46 tuổi.

@nhanlucnhantai Cái kết bi thảm của thiên tài thông minh nhất lịch sử #nlntv #caiketbitham #thientai #thientaithongminhnhatlichsu #thongminhnhatlichsu #nhatlichsu #WilliamJamesSidis ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media