Cải cách tiền lương: 36 cơ quan đơn vị đang thực hiện cơ chế đặc thù sẽ như thế nào?

Đinh Thảo
Khi thực hiện cải cách tiền lương các đối tượng thuộc 36 cơ quan, đơn vị đang thực hiện cơ chế quản lý tài chính thu nhập đặc thù vẫn phải thực hiện theo chính sách tiền lương mới. Nếu lương cơ bản cộng phụ cấp thấp hơn tiền lương hiện hưởng thì được hưởng phụ cấp chênh lệch bảo lưu đến khi hết chức vụ đang hưởng.
bo-y-te-1702354484.png
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan

Cải cách tiền lương: Chính phủ sẽ xây dựng 5 bảng lương mới

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Vân đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Quế Võ. Tại đây, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã chia sẻ thông tin rõ thêm tới cử tri về các nội dung liên quan tới hoạt động chung của ngành y tế; tình hình phát triển kinh tế - xã hội; việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị của cử tri thị xã Quế Võ, khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ, trình các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng mong muốn cử tri thị xã Quế Võ cũng như cử tri trong tỉnh tiếp tục ủng hộ, đồng hành với ngành Y tế cũng như quan tâm tới hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, giúp các ĐBQH khu vực tỉnh Bắc Ninh thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cũng thông tin thêm tới cử tri Quế Võ về tình hình kinh tế xã hội của đất nước và một số nội dung quan trọng trong thực hiện cải cách tiền lương mới từ 1/7/2024.

Theo đó, Chính phủ sẽ xây dựng 5 bảng lương mới gồm: 1 bảng lương chức vụ, chức danh lãnh đạo từ trung ương tới cấp xã; 1 bảng lương chuyên môn nghiệp vụ; 3 bảng lương của lực lượng vũ trang. Xác định 9 loại phụ cấp được hưởng.

hoi-nghi-1702354559.png
Đại biểu và cử tri tham dự hội nghị

36 cơ quan đơn vị đang thực hiện cơ chế thu nhâp đặc thù vẫn phải thực hiện theo chính sách tiền lương mới

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết: Đối với cán bộ, công chức thuộc 36 cơ quan, đơn vị đang thực hiện cơ chế quản lý tài chính thu nhập đặc thù sẽ có thay đổi…

Khi thực hiện cải cách tiền lương các đối tượng thuộc 36 cơ quan, đơn vị này vẫn phải thực hiện theo chính sách tiền lương mới. Nếu lương cơ bản cộng phụ cấp thấp hơn tiền lương hiện hưởng thì được hưởng phụ cấp chênh lệch bảo lưu đến khi hết chức vụ đang hưởng.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết: Hiện nay Chính phủ đã báo cáo Quốc hội… Riêng quỹ tiền lương dành cho tiền lương là 70% và 30% danh cho phụ cấp.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, Chính phủ cũng đang chỉ đạo các bộ ngành, địa phương rà soát lại việc thực hiện chế độ, tiền lương của cơ quan đơn vị mình để tham mưu Chính phủ cho quá trình triển khai bảo đảm đồng bộ./.