Vùng 3, Quân chủng Hải quân ra quân huấn luyện chiến đấu năm 2023

Võ Việt
Sáng 1/3, tại Đà Nẵng, các cơ quan, đơn vị của Vùng 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ ra quân huấn luyện và phát động phong trào thi đua trong huấn luyện năm 2023
huan-luyen-6-1677665994.jpg
Lễ chào cờ trong buổi ra quân huấn luyện tại Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới 355, Vùng 3 Hải quân

Trong năm 2022, các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 3 Hải quân đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết, chỉ thị và hướng dẫn của các cấp về công tác huấn luyện chiến đấu; bám sát phương châm, đột phá công tác huấn luyện, các đơn vị đã có nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng các cuộc diễn tập; tham gia hội thi, hội thao ở các cấp đạt kết quả cao. Nhiều đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có một đơn vị (Lữ đoàn 161) được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua danh hiệu Đơn vị huấn luyện giỏi.

huan-luyen-5-1677665994.jpg
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Cục chính trị, Quân chủng Hải quân tặng cờ thi đua cho Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân

Năm 2023, các cơ quan, đơn vị của Vùng 3 Hải quân tiếp tục huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” và thực hiện đột phá trong huấn luyện “Cơ bản, làm chủ, chuyên sâu trong khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật”, đồng thời lấy nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại làm mục tiêu huấn luyện.

huan-luyen-4-1677665994.jpg
Duyệt đội ngũ trong lễ ra quân huấn luyện tại Quân cảng Vùng 3

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào thi đua trong huấn luyện với chủ đề “Huấn luyện giỏi, an toàn, làm chủ, chính quy, hiện đại”. Tích cực, chủ động đổi mới, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giáo dục chính trị, gắn công tác giáo dục chính trị với nâng cao chất lượng, hiệu quả đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện cuộc vận động Phát huy truyền thống, công hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

huan-luyen-2-1677665994.jpg
Các đại biểu tham quan mô hình học cụ tại Lữ đoàn 161, Vùng 3

Các đơn vị tập trung huấn luyện cho bộ đội để nâng cao kỹ năng thực hành, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật hiện có nhằm duy trì đồng bộ, khai thác hết tính năng kỹ chiến thuật của các trang bị; bảo đảm đúng đủ kịp thời công tác hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ.

huan-luyen-3-1677665994.jpg
Các chiến sĩ đặc công Hải quân Lữ đoàn 126 trình diễn võ thuật đối kháng
huan-luyen-7-1677665994.jpg
Sau lễ ra quân huấn luyện là hoạt động hội thi chèo xuồng sôi nổi trên quân cảng Vùng 3

Tăng cường công tác nắm, quản lý chặt chẽ, giải quyết tốt tình hình tư tưởng và các mối quan hệ quân nhân, không để bị động, bất ngờ về tư tưởng. Xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi khi có tình huống xảy ra.

Hoàng Diệu