Bóng đá Việt Nam sẻ chia nỗi mất mát to lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Lương Đàm
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã có thư chia buồn gửi tới các gia đình thành viên tử nạn và Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.
ttxvn-gia-lai-tai-nan-nghiem-trong-khien-4-nguoi-thuong-vong-12-1691889338.jpg
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 thành viên Hoàng Anh Gia Lai tử nạn. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều ngày 12/8, chuyến xe chở 4 thành viên Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã gặp tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 14, đoạn qua Chư Pưh, khi đang di chuyển theo hướng Đắk Lắk-Gia Lai trở về bản doanh câu lạc bộ sau trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An tại giai đoạn 2 V-League.

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến ba thành viên Hoàng Anh Gia Lai tử nạn, gồm Trợ lý huấn luyện viên Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo Madeira Oliveira và bác sỹ Trí Đào.

Ngay khi biết tin, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã có thư chia buồn gửi tới các gia đình thành viên tử nạn và Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Thư chia buồn của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn viết: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vô cùng đau buồn khi nhận được thông tin Phó Giám đốc, Huấn luyện viên phó đội 1 Dương Minh Ninh, bác sỹ Đào Trọng Trí và cầu thủ Madeira Oliveira Paollo đã tử nạn do tai nạn thảm khốc này. Lái xe của Câu lạc bộ hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Thay mặt Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các thành viên tử nạn và Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Đây là một tổn thất vô cùng to lớn của bóng đá Việt Nam và Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. VFF kêu gọi toàn thể các huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá Việt Nam và các đội bóng tham gia Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2023 hướng về gia đình các nạn nhân, sát cánh với họ trong thời điểm khó khăn này và cùng chia sẻ, hỗ trợ.

Hãy luôn ghi nhớ những ký ức và những ấn tượng tốt đẹp nhất về HLV Dương Minh Ninh, bác sỹ Đào Trọng Trí, cầu thủ Madeira Oliveira Paollo và tiếp tục xây dựng Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai phát triển."

Cũng trong chiều 12/8, Lãnh đạo công ty VPF đã gọi điện hỏi thăm Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Trong sáng 13/8, Lãnh đạo Công ty VPF sẽ trực tiếp di chuyển lên Pleiku để hỏi thăm, chia buồn với Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cũng như gia đình các nạn nhân thiệt mạng.

365952063-767760685358370-344347849489677549-n-1691889338.jpg

Cùng với VFF, VPF, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, cũng như gia đình trợ lý Huấn luyện viên Dương Minh Ninh, Bác sỹ Đào Trọng Trí và cầu thủ Paollo Madeira Oliveir về sự mất mát. Mong gia đình các nạn nhân và tập thể Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Câu lạc bộ Công an Hà Nội bày tỏ tiếc thương: "Chúng tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc tới toàn thể ban huấn luyện, các cầu thủ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cũng như gia đình các thành viên tử nạn về sự mất mát đau thương này."

Câu lạc bộ Thành Hóa cũng gửi lời chia buồn đến Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và gia đình các nạn nhân. "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Câu lạc bộ Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai và gia đình các nạn nhân. Không gì có thể bù đắp được nỗi đau này."

Trong số ba người tử nạn, Trợ lý huấn luyện viên Dương Minh Ninh từng là một tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai. Ông là người đã làm việc xuyên suốt tại Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2002 đến nay.

Trong khi đó, tiền đạo Paollo Madeira Oliveira sinh năm 1996, cao 1m89 và quốc tịch Bồ Đào Nha. Paollo Oliveira chơi tốt cả 2 chân, nên khả năng dứt điểm của tiền đạo gốc Brazil tương đối đa dạng.

Trước khi khoác áo Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, Oliveira khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ra sân 23 trận tại V-League và ghi 8 bàn thắng, góp phần quan trọng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công.

Sau mùa giải V-League 2022, cầu thủ sinh năm 1996 đã quyết định về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai ở mùa bóng 2023. Anh ghi được 6 bàn thắng cho đội bóng phố Núi./.