Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tiếp nhận 10.000 lá cờ Tổ quốc và 50 suất học bổng tại Quảng Nam

Võ Việt
Sáng 10/2, Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Ban Dân vận tỉnh Quảng Nam thực hiện chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân” và “Tự hào cờ Tổ quốc” tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
trao-co-6-1676047329.jpg
Đại diện báo Người lao động , BTL Vùng Cảnh sát biển 2 tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Quảng Nam

Tại chương trình, Báo Người Lao Động đã trao 10.000 lá cờ Tổ quốc trong Chương trình “Tự hào cờ tổ quốc” cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 để trao tặng lại cho ngư dân tỉnh Quảng Nam. Chương trình cũng đã trao tặng 20 túi thuốc y tế cho các ngư dân tiêu biểu của xã Tam Giang.

trao-co-5-1676047329.jpg
Đại tá Lê Huy Sinh, Chính uỷ Vùng Cảnh sát biển 2 cùng ông Dương Văn Quang, Phó Tổng biên tập Báo Người lao động tặng quà, cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Tam Giang

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tam Giang. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã trao tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) từ nguồn “Học bổng hỗ trợ học sinh – sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” cho học sinh, sinh viên là con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Tam Giang.

trao-co-4-1676047329.jpg
Đồng chí Chính uỷ Vùng Cảnh sát biển 2 động viên ngư dân tại cảng cá Tam Giang

Đây là chương trình do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập và đang được Báo Người Lao Động quản lý, trao tặng.

Đại tá Lê Huy Sinh, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết “Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” cùng chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” là những hoạt động hết sức quan trọng, bởi vừa giúp đỡ ngư dân vừa thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng để bảo vệ chủ quyền của tổ quốc. Từ đó, ngư dân vươn khơi bám biển, đảm bảo phát triển kinh tế vững mạnh”.

trao-co-2-1676047329.jpg
Tăng quà cho ngư dân tại cảng cá Tam Giang

Theo Đại tá Lê Huy Sinh, ngư dân là một trong những đối tượng còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy các chương trình của Báo Người Lao Động phát động, kết hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã thực hiện được các chính sách an sinh xã hội, qua đó giúp cho ngư dân bớt những khó khăn vất vả, tạo điều kiện cho ngư dân nâng cao đời sống kinh tế gia đình, góp phần tạo dựng kinh tế địa phương vững chắc.

trao-co-1-1676047329.jpg
Trao cờ cho ngư dân Lương Văn Mịch, thôn Đông An, xã Tam Giang

“Trong những năm qua, sự phối hợp giữa Báo Người Lao Động và Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã đạt được những thành quả nhất định. Mong rằng thời gian tới, hai đơn vị sẽ tìm mọi nguồn lực, làm sao đi đến được với nhiều ngư dân hơn nữa trên các vùng miền tổ quốc. Mong muốn giúp đỡ ngư dân, qua đó ngư dân sẽ cùng với Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng khác để cùng giữ gìn an ninh, chủ quyền biển đảo của tổ quốc” - Đại tá Lê Huy Sinh chia sẻ.

Nam Trung