Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đồng hành với ngư dân Bán đảo Phương Mai

Trong các ngày 23 và 24/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại Bán đảo Phương Mai, thuộc xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn.

Trong khuôn khổ chương trình, cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã gặp gỡ và tuyên truyền cho ngư dân xã Nhơn Hải về Luật Cảnh sát biển Việt Nam; Luật Thuỷ sản Việt Nam; Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân trong xây dựng, quản lý, bảo vệ khu vực biên giới biển. Đồng thời, thông tin đến bà con thực trạng và kết quả đạt được trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

2-1714030355.jpg
Cán bộ Vùng Cảnh sát biển 2 tuyên truyền phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho ngư dân.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Định và Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật cho bà con ngư dân khi đi làm ăn trên biển, góp phần sớm gỡ thẻ vàng của Ủy ban Châu Âu EC cho nghề cá Việt Nam.

Tại buổi tuyên truyền Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao tặng màn hình ti vi cho UBND xã Nhơn Hải, trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Dịp này Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao 500 lá cờ tổ quốc cho UBND xã Nhơn Hải để xây dựng đường cờ và thăm tặng quà cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu ở xã.

5-1714030195.jpg
Thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã Nhơn Hải

Trong chuỗi chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại xã Nhơn Hải, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định đã tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH và THCS) xã Nhơn Hải. Tham gia cuộc thi có 60 em học sinh tiêu biểu Trường TH và THCS xã Nhơn Hải, đại diện cho hơn 700 học sinh tham gia.

Cuộc thi diễn ra sôi nổi với 4 phần thi: Ra khơi, vượt sóng, cập bến và đặt mốc chủ quyền với các kiến thức về biển, đảo Việt Nam, Luật Biển năm 2012, Luật Cảnh sát biển Việt Nam, nhiệm vụ, chức năng, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển…

4-1714034020.jpg
Trao Trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc cho xã Nhơn Hải để làm Đường cờ Tổ quốc.

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các thầy, cô giáo, các em học sinh về biển, đảo quê hương, truyền thống lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, đồng thời góp phần nâng cao kiến thức pháp luật về biển đảo, tăng cường đoàn kết quân dân, đề cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”.

3-1714030195.jpg
Tặng quà cho gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định và TP. Quy Nhơn đã tổng kết trao thưởng cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương” tại Trường TH và THCS xã Nhơn Hải.

6-1714030195.jpg
Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Nhằm động viên việc dạy và học của nhà trường và các em học sinh ngày càng tốt hơn, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao tặng cho nhà trường 1 màn hình ti vi và trao 10 chiếc xe đạp, 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập. Nhân dịp này cán bộ chiến sỹ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 còn tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 100 lượt người gia đình chính sách, gia đình khó khăn thường xuyên đau yếu tại địa phương.

7-1714030195.jpg
Tặng học bổng cho học sinh Trường TH và THCS xã Nhơn Hải.
8-1714030195.jpg
Quang cảnh Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” tại Trường TH và THCS xã Nhơn Hải.
9-1714030195.jpg
Khám bệnh miễn phí cho người dân trong xã Nhơn Hải.
12-1714030195.jpg
Trao giải cho các em học sinh đạt giải Cuộc “Em yêu biển, đảo quê hương”
11-1714030195.jpg
Trao giải cho các em học sinh đạt giải Cuộc “Em yêu biển, đảo quê hương”

Bảo Anh - Minh Châu