Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội giảng tại Đà Nẵng

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp Bộ là hoạt động thường niên ba năm một lần. Năm 2023 Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức tại Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm (Đà Nẵng), có 28 trường đăng ký và đã cử 83 nhà giáo tiêu biểu tham dự trình giảng tại hội giảng cho 36 nghề, được sắp xếp theo 8 tiểu ban.

Sáng ngày 10/9/2023, Hội giảng Nhà giáo, giáo dục nghề nghiệp cấp Bộ chính thức khai mạc và được tổ chức tại Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm (Đà Nẵng), hội giảng sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 10 - 14/9.

Tham dự chỉ đạo và khai mạc Hội giảng có ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; bà Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp; ông Ngô Hồng Giang - Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Trưởng Ban chỉ đạo Hội giảng; ông Trần Văn Việt - Vụ trưởng Vụ kế hoạch Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo 28 trường Cao đẳng thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các trường đã cử 83 giảng viên tiêu biểu đạt giải cao trong các hội thi cấp cơ sở. Mỗi giảng viên sẽ trình giảng các tiết gồm cả lý thuyết, thực hành và bài giảng tích hợp với 36 nghề theo quy chế đã được ban hành.

ong-tran-thanh-nam-1694315046.jpg
Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu khai mạc Hội giảng

Tiến sĩ Đỗ Chí Thịnh, Hiệu trưởng Trường CĐ Lương thực-Thực phẩm, cho biết: Là đơn vị vinh dự được chọn đăng cai tổ chức Hội giảng cấp Bộ năm 2023, nhà trường đã thành lập các tiểu Ban để triển khai thực hiện, trường đã làm tốt công tác chuẩn bị, bố trí 4 tòa nhà phục vụ hội giảng gồm 1 tòa nhà 6 tầng, 2 tòa nhà 3 tầng, 1 tòa nhà 2 tầng. Bố trí, sắp xếp đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành, giảng dạy đáp ứng đủ nhu cầu trình giảng của 83 giáo viên dự thi.

toan-canh-le-khai-mac-hoi-giang-1694315046.jpg
Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội giảng

Nằm trong khuôn khổ Hội giảng tại trường Cao đẳng Lương thực – Thực phẩm có 5 đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác với trường đã mang các sản phẩm đặc sắc đến trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của mình gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà (Tập đoàn Sun Group); Hợp tác xã Nông nghiệp Tây Bà Nà; Công ty TNHH Enzy Food; Công ty TNHH Beli Food; Công ty Cổ phần Nguyệt Quang; ngoài ra, còn có các sản phẩm của nhà trường, các sản phẩm thực hành của học sinh sinh viên, các sản phẩm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ của nhà trường trong thời gian qua như Sâm Ngọc Linh, Hạt nêm Enzy không bột ngọt,… các sản phẩm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của các trường đến tham dự hội giảng; các sản phẩm OCOP của các đơn vị đối tác đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

thu-truong-tran-thanh-lam-di-tham-quan-cac-gian-hang-1694315047.jpg
Thứ trưởng Trần Thanh Nam đi tham quan các gian hàng

Đây là một hoạt động thiết thực để cho các giảng viên thể hiện lòng yêu nghề, tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng, khơi gợi sự đổi mới, sáng tạo, phương pháp giảng dạy mới và nâng cao năng lực, trách nhiệm cũng như chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Đồng thời đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình, qua đó, nhiều doanh nghiệp đã liên kết, hợp tác, ký kết được nhiều đơn hàng thông qua hội giảng lần này.

Vũ Hà