Bình Định: Bộ Công Thương tổ chức hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc

Ngày 14/9/2023, tại Khách sạn Mường Thanh (TP. Quy Nhơn, Bình Định) đã diễn ra “Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc”, Hội thảo do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức

Nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử cho cán bộ quản lý, chuyên viên thuộc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT&KTS), Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo đào tạo các giải pháp ứng dụng, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý và phát triển thương mại điện tử địa phương trên toàn quốc cho cán bộ quản lý nhà nước tại Bình Định.

anh-1-1694753792.jpg
Tiến sĩ Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục TMĐT&KTS phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của Tiến sĩ Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục TMĐT&KTS, Đại diện các đơn vị thuộc Cục TMĐT&KTS; lãnh đạo tỉnh Bình Định; Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam; Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu,... và gần 200 cán bộ quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử thuộc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội thảo được các diễn giả đến từ Cục TMĐT&KTS, Hiệp hội TMĐT Việt Nam, Doanh nghiệp và Sở Công Thương chia sẻ truyền đạt với nội dung như: Chính sách phát triển TMĐT&KTS tại các địa phương; Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về TMĐT&KTS; Tập trung giải quyết một số vấn đề cần lưu ý khi thực thi pháp luật trong TMĐT; Kinh nghiệm đăng ký và triển khai đề án TMĐT quốc gia; Hoạt động thống kê, báo cáo và các giải pháp nhằm phát triển TMĐT bền vững,...

anh-2-1694753792.jpg
Các diễn giả chia sẻ tại phiên thảo luận

Ông Võ Văn Khanh - Chi hội trưởng Hiệp hội Thương mại điện tử khu vực miền Trung - Tây Nguyên chia sẻ tại hội nghị: “Việc triển khai thương mại điện tử trên các nền tảng số, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử, các giải pháp bán hàng đa kênh và các hình thức kinh doanh trực tuyến khác giữa các thành phố lớn và các tỉnh phát triển không đồng đều; tình trạng thiếu liên kết về TMĐT giữa các vùng. Do vậy, cần đẩy mạnh các khóa đào tạo, tập huấn tập trung vào đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hộ kinh doanh, ưu tiên hình thức đào tạo, tập huấn trực tuyến. Đồng thời, đòi hỏi các cơ quan quản lý nhà nước cần phải nâng cao năng lực quản lý và giải quyết vấn đề để đảm bảo sự phát triển bền vững, lành mạnh của TMĐT trong thời gian tới”.

anh-3-1694753792.jpg
Quang cảnh Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc

Tại hội thảo, các đại biểu cũng có cơ hội trao đổi trực tiếp với các diễn giả về các vấn đề liên quan đến nội dung thuyết trình và các cơ chế, chính sách phát triển TMĐT của Việt Nam, thực tiễn triển khai; gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trong TMĐT và chế tài xử lý, các nội dung trong cuộc hội thảo lần này xúc tích, thiết thực giúp các đối tượng tham gia dễ tiếp thu và ứng dụng trong thực tiễn.

Vũ Hà - Võ Khanh