Bí quyết nuôi con từ không biết đọc, viết thành thiên tài xuất chúng?

Jacob Barnett sinh năm 1998 tại TP. Indianapolis, bang Indiana (Mỹ). Ngay từ sớm, gia đình ông bà Michael Barnett đã nhận ra con trai mình khác thường. Họ vô cùng ngỡ ngàng khi cậu bé nhận chẩn đoán bệnh tự kỷ khi mới lên 2 tuổi. Bác sĩ nói rằng cậu sẽ không bao giờ biết đọc, biết viết, thậm chí là làm những việc bình thường như buộc dây giày.

Dù gia đình đã cố gắng đưa Barnett đi chữa trị và áp dụng nhiều biện pháp, tham gia các lớp học khác nhau nhưng tình trạng bệnh chỉ càng tệ đi. Gia đình đón nhận căn bệnh như một sự độc đáo chỉ có riêng ở Jacob.

Cha mẹ của Jacob đã cho con học tại nhà sau khi nhận ra giáo dục truyền thống chưa thể đáp ứng nhu cầu trí tuệ của Jacob. Bởi cậu bé chỉ số IQ 170, cao hơn Einstein và đã đam mê giải toán cao cấp lúc 2 tuổi.

Với sự nỗ lực của cha mẹ, từ năm 8 tuổi, Jacob càng biểu hiện xuất sắc ở lĩnh vực toán và vật lý cấp đại học, vượt xa sự mong đợi của nền giáo dục truyền thống. Và cậu đã được Đại học Indiana mời làm diễn giả. Tới năm 12 tuổi, Jacobs trở thành nhà nghiên cứu trẻ nhất của đại học này được trả lương về vật lý lượng tử.

@nhanlucnhantai Bí quyết nuôi con từ không biết đọc, biết viết thành thiên tài xuất chúng #nlntv #biquyetnuoicon #thientaixuatchung #thientaithegioi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media