Bí ẩn ngôi làng có tỷ lệ sinh đôi cao nhất thế giới

Kodinhi là một ngôi làng ở vùng Kerala (Ấn Độ) với một đặc điểm độc nhất vô nhị: Tỷ lệ các cặp sinh đôi ở đây cao hơn ở bất kỳ đâu khác. Theo thống kê thì mỗi gia đình ở đây đều có ít nhất một cặp sinh đôi, không ở lứa tuổi này thì ở lứa tuổi khác. Dân số ở làng là 2.000 người mà có đến 400 cặp sinh đôi.

Có nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Có người cho rằng nguyên nhân do nguồn nước ở khu vực làng Kodinhi. Có người lại nói nguyên nhân là những loại thực phẩm riêng biệt. Các nhà nghiên cứu cũng tìm hiểu về các yếu tố khác như gene, phân tử, khí hậu…, nhưng đều không có kết quả. Về thức ăn và nước uống đều không có gì đặc biệt, dân làng ở đây sinh hoạt bình thường với những sản vật địa phương.

Tờ Thời báo Ấn Độ còn từng gọi đùa nơi đây là “ngôi làng của những bản photo con người”. Và mặc dù sức khỏe người dân ở đây không có vấn đề gì khác lạ, các nhà chức trách vẫn mong tìm ra lý do tại sao số cặp sinh đôi ở đây lại cao như vậy và điều gì đã xảy ra vào khoảng những năm 1930 mà khi hiện tượng này lại bắt đầu.

@nguonluc Ngôi làng bí ẩn ở Ấn Độ nhà nào cũng sinh đôi mà chưa rõ nguyên nhân #ngoilangbian #bian #khampha #AnDo #Sinhdoi #langsinhdoi #khampha #thuvi #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PN/NLNTV