Bệnh viện mắt Thanh Hóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Cũng như nhiều bệnh viện khác trong cả nước, Bệnh viện mắt Thanh Hóa cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với sự cạnh tranh bởi hệ thống các bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện tư nhân. Tại Thanh Hóa trong 10 năm trở lại đây đã xuất hiện tới 6 bệnh viện chuyên khoa về mắt. Điều đó đòi hỏi Ban giám đốc bệnh viện mới phải xây dựng một chiến lược phát triển phù hợp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thu hút bệnh nhân.
anh-1-1706544816.jpg
Toàn cảnh Bệnh viện mắt Thanh Hóa

Ông Trịnh Văn Lâm, Giám đốc bệnh viện cho biết: Cùng với khó khăn, thách thức của toàn ngành y tế, của toàn xã hội, Bệnh viện mắt Thanh Hóa năm 2023 gặp không ít khó khăn, thách thức mang tính chất phức hợp, bất định và chưa có tiền lệ. Tuy nhiên, ông cùng với Ban giám đốc đã quy tụ được sức mạnh tập thể, năng động sáng tạo, phát huy tối đa yếu tố nội lực, vận dụng linh hoạt các yếu tố ngoại lực dẫn dắt bệnh viện vượt qua một cách đầy mạnh mẽ. Kết quả đạt được năm 2023: Tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch so với năm 2022.

anh-2-1706544816.jpg
Các bệnh nhân đang chờ khám bệnh tại viện

Cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, bệnh viện đã cử các bác sĩ tham gia các khóa đào tạo dài hạn như Thạc sĩ, chuyên khoa I; phối hợp với trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, phân hiệu trường Đại học y Hà Nội tham gia quản lý và giảng dạy cho các lớp học sinh; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề với các báo cáo viên là bác sĩ, dược sĩ bệnh viện và chuyên gia ở Bệnh viện Mắt Trung ương, trường Đại học Y Hà Nội. Bệnh viện đã cử 20 lượt bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham dự các hội thảo, đào tạo liên tục trong nước theo các chuyên đề: Glaucoma, Dịch kính – Võng mặc, Kết giác mạc... Đến nay, bệnh viện đã có một đỗi ngũ chuyên môn vững vàng với hơn 90% bác sĩ là chuyên khoa I, thạc sĩ và chuyên khoa II.

anh-3-1706544816.jpg
Bác sĩ bệnh viện mắt Thanh Hóa đang khám cho bệnh nhân

Bệnh viện cũng đã chú trọng tới công tác nghiên cứu khoa học, năm 2023 nghiệm thu, đánh giá xếp loại 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đạt kết quả tốt và có nhiều ứng dụng thực tế trong công tác khám chữa bệnh tại viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện quan tâm triển khai các kỹ thuật mới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng được nhu cầu ngày cao của người dân. Trong năm 2023 Bệnh viện đã triển khai 2 kỹ thuật mới là phẫu thuật cắt dịch kính bóc màng trước võng mạc và phẫu thuật cắt dịch kính điều trị Lỗ hoàng điểm.

anh-4-1706544816.jpg
Một ca phẫu thuật tại bệnh viện Mắt Thanh Hóa

Ban giám đốc bệnh viện cũng rất quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác ứng dụng công nghệ thông tin theo đề án số 06, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ... qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị. Kết quả năm 2023 có hơn 39.000 bệnh nhân đến khám, tăng 40% so với kế hoạch và tăng 28% so với năm 2022, trong đó bệnh nhân nội trú đạt 11.000 người, tăng 21% so với năm 22, vượt 33% so với kế hoạch, bệnh nhân phẫu thuật đạt gần 9.000 ca, tăng 11% sơ với cùng kỳ, riêng phẫu thuật đặc biệt tăng 75% so với năm 2022. Những số liệu đó cho thấy việc phát triển nguồn nhân lực và ứng dụng kỹ thuật cao vào điều trị đang phát hiệu quả, người bệnh tín nhiệm đến với viện ngày càng đông.

Với những kết quả đạt được bệnh viện đang được đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua và nhiều phần thưởng khác.

Trong năm 2024 Bệnh viện mắt Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh bổ sung các máy móc trang thiết bị, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin và áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khám chữa bệnh, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và áp dụng các nghiên cứu vào thực tiễn khám, chữa bệnh tại viện, tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, đồng thời tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành từ Ban Giám đốc đến các khoa phòng, giúp cho hoạt động của bệnh viện ngày càng hiệu quả hơn.

Với hướng đi đúng đắn và sự nỗ lực của cả tập thể, tin rằng Bệnh viện mắt Thanh Hóa đang có sự phát triển vững chắc trở thành lá cờ đầu của ngành mắt ở Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung bộ.

Hữu Thắng