Bé trai bị kẹt trong trụ bê tông tại Đồng Tháp đã được đưa lên mặt đất

Huyền Văn
Sau gần 21 ngày nỗ lực cứu hộ, khoảng 1 giờ 25 phút sáng 20/1, thi thể bé trai bị rơi trong trụ bê tông đã được đưa lên mặt đất để về với gia đình trước Tết nguyên đán như dự kiến của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.
nlntv-giai-cuu-22-1672803167607381944060-1674172964.jpg
Hình ảnh trong quá trình tìm kiếm cháu bé (Ảnh: Báo Khoa học và Đời sống)

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, trong ngày 19/1, lực lượng cứu hộ đã làm việc cật lực. Đến khoảng 18 giờ ngày 19/1, lực lượng cứu hộ đã đưa thêm được đoạn cọc dài 12 m lên khỏi mặt đất để có thể tiếp cận thi thể bé trai bị kẹt trong trụ bê tông.

Lực lượng cứu hộ đã vệ sinh, bọc đầu đoạn cọc thứ 3 và hút nước trong cọc để thực hiện các bước cứu hộ tiếp theo. Dù lực lượng cứu hộ đã thực hiện đến công đoạn sau cùng, nhưng rất khó khăn vì phải thi công ở độ sâu 24 m, xung quanh cọc bê tông có nước nên phải bơm nước liên tục, đất trong lòng cọc cần phải đưa lên mặt đất bằng thiết bị chuyên dụng vì có nhiều trở ngại nên thời gian cứu hộ kéo dài hơn dự kiến. Các lực lượng quyết tâm ứng cứu liên tục nhằm đảm bảo nhân lực, thiết bị và điều chỉnh phương án phù hợp giai đoạn cuối để trong đêm 19/1 và sáng 20/1 phải đưa thi thể bé về với gia đình.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết thêm, sau khi thi thể được đưa lên, pháp y cùng lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi, lưu mẫu ADN trước khi bàn giao gia đình thực hiện mai táng theo phong tục truyền thống. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình xây nơi yên nghỉ cho bé. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ xem xét, làm rõ nguyên nhân, xử lý đơn vị để xảy ra sai phạm nếu có.

Huyền Anh(TH)