Bế mạc Ngày hội giao lưu Việt - Lào lần 3 tại Điện Biên

Chiều 3/10, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), đã diễn ra Lễ bế mạc Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ 3 năm 2022. Sự kiện kết thúc sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, để lại nhiều ấn tượng đẹp.
be-mac-ngay-hoi-giao-luu-viet-lao-lan-3-tai-dien-bien-01-1664809013.jpg
Một tiết mục nghệ thuật tại Lễ bế mạc

Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào (Ngày hội giao lưu Việt Nam - Lào) lần thứ 3, năm 2022 diễn ra trong các ngày 1-3/10/2022. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào. Đây cũng là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào; tiếp tục khẳng định tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự gắn bó thủy chung, keo sơn giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào; Lào - Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới của hai quốc gia.

Trong khuôn khổ Ngày hội giao lưu Việt – Lào lần 3, 20 đoàn đại biểu đến từ các tỉnh biên giới chung của hai nước đã thực hiện nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Ngoài ra còn có các hoạt động, như: Tổ chức đoàn Farmtrip khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại tỉnh Điện Biên; hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào; xây dựng và tổ chức chương trình đưa đoàn các tỉnh nước CHDCND Lào và các tỉnh tham gia ngày hội khảo sát, trải nghiệm các di tích lịch sử, các điểm đến du lịch trên địa bàn.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ngày hội giao lưu Việt Nam - Lào năm nay đã để lại nhiều ấn tượng và được các cấp chính quyền, cơ quan truyền thông, nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận. Các nội dung trong chương trình của Ngày hội đã tôn lên những nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng biên giới. Sự kiện diễn ra đúng thời gian, bảo đảm vui tươi, đoàn kết và an toàn tuyệt đối.

be-mac-ngay-hoi-giao-luu-viet-lao-lan-3-tai-dien-bien-02-1664809013.jpg
Đại diện Ban tổ chức Ngày hội trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu lại Lễ bế mạc, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ VHTT&DL Nguyễn Thị Hải Nhung đánh giá cao sự tham gia, đóng góp của các địa phương khi đã vượt qua nhiều khó khăn, sự cách xa về địa lý để vượt hàng trăm, hàng nghìn cây số đến dự Ngày hội. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, với sự tham gia của đông đảo nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên quần chúng… đã đem đến cho Ngày hội bức tranh đa sắc màu của các dân tộc ở hai quốc gia Việt Nam - Lào.

“Việc tổ chức thành công Ngày hội, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch của đồng bào các dân tộc vùng biên giới hai nước Việt Nam - Lào đã tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt Nam - Lào” – Vụ trưởng Nguyễn Thị Hải Nhung nhấn mạnh.

Tại Lễ Bế mạc, Bộ VHTT&DL đã trao bằng khen tặng 24 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong ngày hội. Ngoài ra, UBND tỉnh Điện Biên, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng trao khen thưởng tặng hàng chục tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong tổ chức, tham gia ngày hội.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã thực hiện nghi thức chuyển giao cờ đăng cai tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ IV, năm 2027 cho tỉnh Quảng Nam.

Trọng Sang