Bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến từ hôm nay 22/7

Hôm nay 22/7, hệ thống đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến của Bộ GD-ĐT bắt đầu mở đăng ký. Các thí sinh có thể đăng ký với số nguyện vọng không giới hạn cho tới 15h ngày 20/8.
bat-dau-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-truc-tuyen-tu-hom-nay-1658464638.png
Bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến từ hôm nay 22/7 (Ảnh: Đời sống pháp luật)

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức ở mọi trường đại học được xếp thứ tự từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là cao nhất.

Mỗi thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh dù đã hoàn thành việc dự tuyển hay đủ điều kiện trúng tuyển theo các phương án xét tuyển sớm của trường đại học vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ thì mới chính thức trúng tuyển vào trường.

Thí sinh phải vào hệ thống của Bộ để xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đã đăng ký.

Khi chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2021, theo thống kê của Bộ GD-ĐT, có thí sinh đăng ký 72 nguyện vọng, 80 nguyện vọng, đặc biệt có thí sinh đăng ký nhiều nhất lên đến 99 nguyện vọng (những năm trước nhiều nhất là 50 nguyện vọng).

Phương Nam