Báo chí lan tỏa các thông điệp bảo vệ biên giới đến mọi tầng lớp nhân dân

Đinh Thảo
Sáng 25-4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ biên giới của Tổ quốc năm 2023, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về chính sách pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kỹ năng viết bài của đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Sở Thông tin và Truyền thông phía Bắc, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, thông tin báo chí - xuất bản, các phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

bo-tt-tt-1682414226.jpg
Ông Hồ Hồng Hải, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã cung cấp các chính sách pháp luật của Việt Nam về phân giới cắm mốc, về phát triển biên giới trên tinh thần hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, về giải quyết vấn đề biên giới, lãnh thổ nhằm nâng cao ý thức quốc gia và trách nhiệm bảo vệ biên giới tổ quốc.

Hội nghị cũng thể hiện được tầm quan trọng của việc giải quyết dứt điểm vấn đề biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và các nước có chung đường biên giới, việc hoàn thành xây dựng đường biên giới rõ ràng, chính xác, hiện đại, có giá trị pháp lý đối với sự phát triển của mỗi nước và hòa bình, ổn định của khu vực. Bên cạnh đó là tình hình thực hiện pháp luật tại các tỉnh có đường biên giới trong thời gian qua, tình hình phân giới, cắm mốc tại các tỉnh có đường biên giới.

z4292980647352-5be702d5e6d545c3d04069a38a07b167-1-1682414226.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Ông Hồ Hồng Hải, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Nhiều năm qua, thông qua các tin, bài và phóng sự, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ lan tỏa các thông điệp bảo vệ biên giới đến mọi tầng lớp nhân dân. Đây là lực lượng có vai trò quan trọng trong việc phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ biên giới, góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao ý thức trong đấu tranh, bảo vệ và gìn giữ chủ quyền biên giới, hải đảo thiêng liêng, tạo ra sự đồng thuận và cổ vũ của bạn bè, dư luận quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu được lắng nghe chia sẻ của các diễn giả về “Tình hình biên giới và những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý, xây dựng và bảo vệ biên giới trong tình hình hiện nay”, “Kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong công tác thông tin đối ngoại”.