Ba người tử vong vì sạt lở đất ở Thái Nguyên

Đêm 30/5, xảy ra một vụ sạt lở lớn tại xóm Na Quán, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) khiến 3 người tử vong.
ba-nguoi-tu-vong-vi-sat-lo-dat-o-thai-nguyen-1653988924.jpg
Hiện trường vụ sạt lở (Ảnh: Nhân dân)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 30/5, khi lượng bùn đất rất lớn sạt lở từ trên núi xuống vùi lấp, đổ tường nhà anh Hoàng Văn Liền (sinh năm 1976).

Tại thời điểm xảy ra sạt lở, trong nhà còn có em gái anh Liền là chị Hoàng Thị Mai, sinh năm 1992, lấy chồng tại xóm Bắc Một, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và chị chồng chị Mai là Vi Thị Thành, sinh năm 1981 (cùng địa chỉ với chị Mai, lên nhà anh Liền chơi).

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Gần 100 người và 3 máy xúc được huy động để triển khai cứu hộ, cứu nạn. Sau gần 4 tiếng tìm kiếm, thi thể anh Liền, chị Mai và chị Thành được tìm thấy, đưa ra ngoài.

Thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương. Bước đầu, chính quyền xã Nam Hòa hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng, cử lực lượng tham gia cùng với gia đình giải quyết hậu quả.

Trên địa bàn xã Nam Hòa đêm 30/5 đã xảy ra mưa rất lớn, gây ngập úng khoảng 70ha lúa, nhiều khu dân cư và đường giao thông.

Thực tế tình hình thời tiết những năm qua cho thấy, các hình thái thiên tai, đặc biệt là sạt lở đất đá ngày càng diễn ra phức tạp và không theo quy luật, khó dự báo chính xác. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, người dân cần di dời đến nơi an toàn và báo ngay cho chính quyền địa phương để có phương án xử lý kịp thời.

Hoàng Nam