Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025 – Thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới Việt Nam cất cánh toàn cầu

Ngày 9 tháng 10 năm 2024, Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2024 tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.” Hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật các kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam. Trong khuôn khổ Hội nghị diễn ra các phiên thảo luận, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế cùng nhiều thông tin cập nhật về lĩnh vực TMĐT xuyên biên giới.
img-9724-1728462548.jpeg
Hội nghị thu hút nhiều nhà sản xuất, thương hiệu, và các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Với sự phát triển liên tục của TMĐT toàn cầu cùng các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với TMĐT, bao gồm TMĐT xuyên biên giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn quốc tế. Trong giai đoạn tiếp theo nhằm thúc đẩy xuất khẩu TMĐT tại Việt Nam, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025, tập trung nâng cao năng lực TMĐT xuyên biên giới và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho mục tiêu cất cánh toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Với định hướng “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.”, Amazon Global Selling Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết thúc đẩy tăng trưởng và hiện diện toàn cầu của Made-in-Vietnam”.

hinh-3-1728462639.jpeg
Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị.

Năm 2023, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu ước tính đạt 5,8 nghìn tỷ USD, và được dự báo sẽ tăng trưởng 39% trong những năm tới, kỳ vọng vượt mức 8 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Sự sôi động của TMĐT toàn cầu mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội thương mại quốc tế.

Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, giá trị xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%. Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có TMĐT. Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 cũng nhấn mạnh định hướng hỗ trợ phát triển TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam. Những tín hiệu tích cực này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị thế tốt để nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua TMĐT, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia.

img-9725-1728462773.jpeg

TMĐT toàn cầu mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập thương mại quốc tế.

Trong 5 năm qua, hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu và mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu với Amazon. Các doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, mà còn tập trung xây dựng thương hiệu và củng cố sự hiện diện của mình trên trường quốc tế, cụ thể là:

 Về số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300%; Số lượng các đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần; Top 5 danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon gồm Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Nhà cửa, Nhà bếp, May mặc và Làm đẹp.

 Những con số ấn tượng trên chứng minh tiềm năng, tiềm lực dồi dào của các doanh nghiệp Việt Nam để bứt tốc mạnh mẽvới TMĐT toàn cầu.

img-9726-1728463010.jpeg
Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn kinh doanh toàn cầu.

Tiếp tục với các cam kết hỗ trợ các nhà sản xuất, thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội cất cánh toàn cầu, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025 với định hướng “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.”

 “Tăng tốc” - tập trung khai thác và thúc đẩy tiềm năng lớn của các sản phẩm Made-in-Vietnam, bằng cách chia sẻcác kiến thức hỗ trợ các đối tác bán hàng phát triển danh mục sản phẩm mới, đa dạng hóa cách thức tìm kiếm và thu hút nhà bán hàng, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất từ đa lĩnh vực và các thương hiệu nội địa. 

“Vươn tầm” - thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực TMĐT xuyên biên giới, bằng cách cải thiện hệ thống hỗ trợ và mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ. Bao gồm mở rộng danh mục cung cấp dịch vụ, tăng nhận biết về các chương trình, dịch vụ logistics như Amazon SEND, và quản lý tồn kho của Amazon, từ đó hỗ trợ toàn diện và nâng cao hiệu quả vận hành cho các doanh nghiệp trong nước.

“Bứt phá thành công” - nâng cao năng lực và thành công của các đối tác bán hàng, bằng cách tăng cường các chương trình và nội dung đào tạo nhà bán hàng, củng cố quan hệ hợp tác cùng chính phủ và các hiệp hội ngành nghề, và đầu tư vào các sáng kiến phát triển nhà bán hàng và hợp tác trong cộng đồng nhà bán hàng.

hinh-2-1728463143.jpeg
Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược 2025 với định hướng “Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công.”

Trọng tâm chiến lược 2025 đánh dấu bước tiến quan trọng của Amazon Global Selling Việt Nam trong giai đoạn mới, tiếp tục khai thác tiềm năng và thúc đẩy xuất khẩu TMĐT Việt Nam cất cánh. Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh TMĐT xuyên biên giới, nâng cao khả năng cạnh tranh toàn cầu và thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế./.

Đức Tú