6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối

Huyền Văn
Sáng 26/11, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khai mạc chương trình “Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022” cho 6.800 sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp.
nlntv-viec-lam-1669475875.jpg
Đông đảo sinh viên tham gia tìm hiểu thông tin tại ngày hội việc làm.

Chương trình có sự tham gia của 120 doanh nghiệp, dự kiến sẽ mang đến 6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên của trường tại 135 gian hàng tuyển dụng. Đây là sự kiện quy mô lớn kết nối và kiến tạo cơ hội, giúp các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, nâng cao kỹ năng để tìm kiếm công việc phù hợp. Đồng thời, chương trình cũng góp phần tạo môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và các bạn sinh viên, từ đó các bạn được học hỏi, trau dồi, trang bị thêm kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường lao động sau khi ra trường, xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách bài bản, chuyên nghiệp.

nlntv0-1669475939.jpg
Chương trình là cơ hội để sinh viên tham gia tìm hiểu thông tin tuyển dụng và ứng tuyển vào nhiều vị trí công việc.

Hiện Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đang hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp, phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nghiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo. Đồng thời, trường cũng tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: Kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… do trực tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp giảng dạy để giúp sinh viên của Trường đáp ứng được yêu cầu về vị trí việc làm của nhà tuyển dụng.