12.800 năm trước trận ‘bão lửa’ khủng khiếp đã thay đổi trái đất ntn?

Vào 12.800 năm trước, một ‘kẻ tấn công’ ngoài Trái đất đã gây ra vụ nổ khủng khiếp phá hủy ngôi làng cổ Abu Hureyra ở Syria. Sự kiện này đã tạo nên bước ngoặt cực lớn trong lịch sử nhân loại.

Từ các manh mối liên quan, các nhà khoa học đã đi đến giả thuyết rằng một tác động vũ trụ đã gây ra thời kỳ Younger Dryas - một thời kỳ Trái đất trải qua giai đoạn băng hà đột ngột và thảm khốc. Họ đã tìm thấy điểm ‘báu vật’ tại di chỉ Abu Hureyra ở Syria.

Theo Science Alert, các lớp trầm tích Abu Hureyra tiết lộ rất nhiều yếu tố, bao gồm các loại thực vật thuộc về những ngày cuối cùng Trái đất còn ấm áp và những ngày băng giá bắt đầu lan tràn.

Ngoài ra, theo nhà khảo cổ học Andrew Moore từ Viện Công nghệ Rochester, Anh còn tìm thấy các hạt thạch anh bị chấn động (hay là thạch anh sốc). Chúng là bằng chứng rõ ràng về tác động của một vụ nổ khốc liệt, gây ra một trận bão lửa.

@nhanlucnhantai 12.800 năm trước trận ‘bão lửa’ khủng khiếp đã thay đổi trái đất ntn? #nlntv #khampha #khamphatraidat #baolua #lichsunhanloai #sanbathailuom #nhanloai ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV