10 tuổi vào đại học, nữ giáo sư trẻ tuổi nhất thế giới giờ ra sao?

Alia Sabur sinh năm 1989 ở thành phố New York, Mỹ. Ngay từ nhỏ, Sabur đã bộc lộ khả năng trí tuệ đặc biệt. 8 tháng tuổi, cô biết nói và đọc, lên lớp 1 cô đã tham gia bài kiểm tra ‘vượt thang IQ’.

Năm 5 tuổi, vì trưởng thành hơn những người bạn tiểu học của mình nên Sabur phải chuyển tiếp lên cấp hai. Về sau, các trường đại học từ chối xem xét Sabur nên cô tự học trong lớp và học Tae-Kwon-Do, đạt đai đen lúc 9 tuổi. Cuối cùng, cô cũng được nhận vào Đại học Stony Brook khi mới 10 tuổi.

Cô cũng là một nghệ sĩ kèn clarinet cừ khôi của Dàn nhạc Giao hưởng Rockland khi mới 11 tuổi. Sabur từng đến muộn trong kỳ thi cuối kỳ môn Toán ứng dụng. Tuy vậy, cô đã hoàn thành bài kiểm tra chỉ trong 15 phút và đạt điểm tuyệt đối.

Sabur tốt nghiệp hạng ưu ở tuổi 14, tiếp tục học tại Đại học Drexel, lấy bằng Thạc sĩ vào năm 2006. Trong thời gian làm việc tại Drexel, Sabur đã được vinh danh với Học bổng Trưởng khoa năm 2007 vì thành tích học tập xuất sắc. Cùng năm, cô đảm nhận vai trò tạm thời tại Đại học Southern ở New Orleans, một cơ sở dành cho người da đen mà cô cảm thấy bị chính quyền bỏ mặc sau cơn bão khủng khiếp Katrina.

@nhanlucnhantai

10 tuổi vào đại học, nữ giáo sư trẻ tuổi nhất thế giới giờ ra sao? #nlntv #nugiaosutretuoinhat #giaosutretainang #nhantai #nhantaithegioi

♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media