Y án treo với 2 thiếu niên đánh bạn vì ghen tuông

Khoa Vũ
TAND thành phố Hà Nội xác định kháng cáo của đại diện người bị hại là không có căn cứ để chấp nhận, nên quyết định giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm.

Ngày 6/4, TAND thành phố Hà Nội đưa bị cáo Đặng Văn Sinh (sinh năm 2000, ở huyện Xuân Trường, Nam Định) và Trần Tuấn Nam (sinh năm 2002, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại trong vụ án là anh N.B (sinh năm 2004, ở Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 10/2019, anh N.B có quan hệ tình cảm yêu đương với chị P.P.A (sinh năm 2004, ở Cầu Giấy, Hà Nội), song vẫn thường xuyên nhắn tin tán tỉnh chị N.N.K.V (sinh năm 2004, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội). Bị tán tỉnh nhiều, chị V. đã kể lại sự việc cho Đặng Văn Sinh là người yêu của mình biết.

277215554-678885789924951-4659601348933773525-n-1649221923.jpeg
Các bị cáo tại toà

Nghe bạn gái nói, Sinh bức xúc đã tìm gặp và nói chuyện với Trần Tuấn Nam là bạn xã hội đồng thời là người yêu cũ của chị P.P.A. Sau đó, Sinh và Nam thống nhất nếu gặp anh B ở đâu thì sẽ đánh “dằn mặt” và yêu cầu không cho nhắn tin với chị V. nữa. Chị V. biết ý định đã can ngăn, khuyên Sinh và Nam chỉ nên nói chuyện với anh B.

Sáng 16/10/2019, Sinh đón Nam đi chơi. Khi ngồi uống nước cùng nhau, Sinh rủ Nam chiều đi đón V. cùng mình và nếu gặp anh B. sẽ đánh “dằn mặt” như đã thống nhất.

Chiều cùng ngày, cả hai đi vào khu đô thị Nam Cường, ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thì thấy chị V. đang đi bộ với chị P.P.A và anh B. Xác định người đi cùng 2 cô gái là anh B., Sinh dừng xe, đi bộ đến chỗ anh B. chất vấn, vì sao đã có người yêu nhưng vẫn nhắn tin tán tỉnh chị V., nhưng anh B. không nhận.

Lúc này, Sinh dùng tay đấm vào ngực trái của anh B. Chứng kiến cảnh ấy, Nam cũng xuống xe, cầm theo gậy 3 khúc đi đến, đánh nhiều cái vào người anh B. khiến nạn nhân chảy nhiều máu, ngã xuống đường. Khi được người dân can ngăn, Sinh và Nam lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Anh B. nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo kết luận giám định pháp y về thương tích, anh B. bị tổn hại sức khỏe 2%. Với hành vi nêu trên, Sinh và Nam bị Toà án nhân dân quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) lần lượt tuyên phạt 9 tháng tù, Nam 6 tháng tù nhưng đều cho cả hai được hưởng án treo. Sau phiên tòa, đại diện bị hại có đơn kháng cáo đề nghị hủy án sơ thẩm để tiến hành điều tra lại.

Bảo Lâm