Xúc động bà cụ lưng còng góp tiền ủng hộ đồng bào bão lũ Miền Bắc

Nhận thấy đây là một mô hình ý nghĩa của người dân Hội An trước tình cảnh khó khăn của đồng bào chịu lũ, bà Công Thị Thanh không ngần ngại dùng tiền của mình nhờ quán cà phê gửi ra ủng hộ, san sẻ khó khăn với miền Bắc.

Bà Công Thị Thanh năm nay 80 tuổi, lưng đã còng do một thời vất vả. Quê ở Nghệ An, cuộc sống đưa bà đến với vùng đất Tây Nguyên xanh Lâm Đồng định cư, với dáng người lam lũ của dân chạy chợ, cuộc đời bà đã chứng kiến nhiều mãnh đời cơ cực, những hoàn cảnh mất nhà mất cửa, mất người thân do thiên tai.

hoi-an-1-1726469315.jpg
Khách uống cà phê ngày khai trường đều tham gia ủng hộ đồng bào bão lụt miền Bắc, chương trình do CGP Coffee & Restaurant phát động

Trước chương trình mang ý nghĩa cao cả của CGP Coffee & Restaurant khi thông báo sẽ quyên góp toàn bộ doanh thu trong ngày khai trương để gửi hỗ trợ vùng bị thiệt hại do bão Yagi, bà Thanh vô cùng xúc động. Với một số tiền dằn túi để tiêu vặt lúc đi du lịch, bà đã trích ra một phần, bỏ vào thùng ủng hộ đồng bào bão lũ miền Bắc.

hoi-an-3-1726469315.jpg
Bà Công Thị Thanh tự tay bỏ tiền vào thùng ủng hộ bà con bị ảnh hưởng bão lụt miền Bắc

Bà Thanh cho biết: “Nhiều năm sống ở vùng đất Tây Nguyên, ở đó cũng thường xuyên bị sạt lỡ đất, tui đã chứng kiến nhiều trận bão lũ gây đau thương mất mát cho nhiều địa phương. Với truyền thống “lá lành đùm lá rách” từ xưa của dân tộc ta và tinh thần thương người như thể thường thân, cùng nhau vượt qua hoạn nạn, tui thì không có điều kiện gì nhiều, nhưng với tấm lòng của cá nhân, tui muốn góp chút tấm lòng gửi đến bà con đồng bào vùng bão lũ miền Bắc”.

hoi-an-6-1726469315.jpg
CGP Coffee & Restaurant nằm trong chuối của khách sạn CGP Luxury Hotel

Bà Đỗ Hiền Dung – Giám đốc điều hành CGP Luxury Hotel chia sẻ: “Từ khi bước chân vào ngành du lịch đến nay tôi cũng có tham gia nhiều chương trình gây quỹ, thiện nguyện không chỉ ở khu vực miền Trung mà còn hướng đến những hoàn cảnh khó khăn nơi khác đến lập nghiệp tại Thành Phố Hội An. Trước tình hình bão lũ ở miền Bắc và cũng nhân dịp khai trương CGP Coffee & Restaurant, tôi cũng muốn bản thân có hành động nào đó đóng góp một chút sức nhỏ của mình hoà vào tình cảm lớn mà đồng bào cả nước đang thương về miền Bắc bằng cách dành toàn bộ doanh thu của dịp khai trương để hỗ trợ bà con miền Bắc khắc phục hậu quả, những mất mát mà cơn bão Yagi đã để lại cho người dân bởi rằng trước đây khi miền Trung rơi vào hoàn cảnh tương tự thì người dân hai miền cũng đã yêu thương miền Trung khúc ruột nhiều như thế. Mong rằng một chút tương thân tương ái này sẽ phần nào vực dậy tinh thần để người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ có thể sớm ổn định cuộc sống và lan toả hơn nữa tinh thần chung tay hướng về miền Bắc của người dân trên cả nước”.

hoi-an-7-1726469315.jpg
CGP Luxury Hotel chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 2/9/2024, khách sạn tòa lạc tại 67 . Lý Thường Kiệt - TP Hội An - Tỉnh Quảng Nam. Trong thời gian tới khách sạn có tổ chức nấu cơm phát miễn phí cho các cô chú bán vé số, nhặt đồng nát có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong những ngày qua, nhóm thiện nguyện tươi sáng thành phố Hội An đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ, góp yêu thương, số lượng hàng quà huy động được hơn 20 tấn cùng 250 triệu đồng tiền mặt. Số hàng quà và tiền ủng hộ được chuyển đến bà con tỉnh Lào Cai.

Võ Việt