Vùng 5 Hải quân tuyên truyền biển, đảo tại tỉnh Cà Mau

Từ ngày 7 đến 10/11, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân hiện đại tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo viên của Vùng 5 Hải quân đã thông tin, tuyên truyền cho hơn 1.000 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phụ nữ, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Đầm Dơi, huyện Phú Tân, huyện Năm Căn, huyện Ngọc Hiển về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình hình trên các vùng biển nước ta hiện nay; quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; một số kết quả nổi bật của Vùng 5 Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và các chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

vung-5-hai-quan-tuyen-truyen-bien-dao-tai-tinh-ca-mau-02-1699617729.JPG
Các đại biểu huyện Năm Căn dự nghe tuyên truyền biển, đảo

Ông Nguyễn Quốc Tiến, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết: Trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền biển, đảo cho các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Riêng năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã phối hợp tổ chức được 4 cuộc tuyên truyền biển, đảo tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, đã cung cấp thông tin chính thống, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần củng cố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong các tầng lớp nhân dân; phát huy sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc; đồng thời nâng cao ý thức của nhân dân về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), cùng với cả nước nỗ lực gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản của Việt Nam.

vung-5-hai-quan-tuyen-truyen-bien-dao-tai-tinh-ca-mau-01-1699617729.JPG
Đại tá Bùi Quang Phẩm, Chính ủy Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình trên các vùng biển nước ta hiện nay

"Trên cơ sở kết quả đã đạt được, thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền biển, đảo. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho nhân dân vùng ven biển, chủ phương tiện khai thác hải sản và ngư dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định" - ông Nguyễn Quốc Tiến nói.

Văn Định, Duy Hào