Vùng 3 Hải quân động viên, thăm hỏi và trao quà cho ngư dân Đà Nẵng

Chiều ngày 15/3, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân triển khai chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khởi bám biển” tại cảng cá Thọ Quang, Sơn Trà (TP. Đà Nẵng).
img-2401-1710558931.JPG
Vùng 3 Hải quân trao tặng những lá cờ Tổ Quốc, cẩm nang đi biển, phao tròn và áo phao cho bà con ngư dân

Tham dự chương trình có ông Hà Phước Thiều - Phó Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng; Đại Tá Phạm Đình Thành – UVTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Vùng 3 Hải quân; đại diện UBND phường Thọ Quang; Ban Quản lý Cảng cá Thọ Quang; Đồn Biên phòng Sơn Trà; thủ trưởng các cấp; đại diện của Tổ hợp Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Ngân hàng Quân đội cùng các doanh nghiệp, công ty đồng hành.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã động viên, thăm hỏi và trao tặng 50 lá cờ Tổ Quốc, 30 phao tròn, 30 áo phao cho 30 bà con ngư dân. Đồng thời nhân đỡ đầu 02 cháu là con ngư dân.

img-2391-1710558931.JPG
Đại tá Phạm Đình Thành hướng dẫn ngư dân sử dụng, lưu ý những nguyên tắc hoạt động của tàu cá trên biển

Đại tá Phạm Đình Thành cho biết, trong những năm vừa qua, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân luôn bám sát chủ trương, triển khai thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khởi bám biển” có hiệu quả.

“Hằng năm chúng tôi đều triển khai chương trình cho các đơn vị trong Vùng. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng cũng đã triển khai một cách xác thực, hiệu quả. Đặc biệt là việc thực hiện các nhiệm vụ kết hợp trên biển. Cùng với đó, chúng tôi thường xuyên giúp ngư dân khắc phục hỏng hóc, sửa chửa tàu thuyền, cứu hộ, cứu nạn”, Đại tá Phạm Đình Thành cho biết.

img-2370-1710558931.JPG
Những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, là tấm lòng thơm thảo của Vùng 3 dành tặng cho ngư dân Thọ Quang

Không chỉ giúp đỡ ngư dân trên biển, Vùng 3 còn triển khai thực hiện tốt các kế hoạch giúp đỡ hậu phương của ngư dân để ngư dân vươn khơi bám biển bằng các phương pháp, hình thức thiết thực cụ thể. Trong đó là quan tâm vợ con, gia đình của ngư dân, hỗ trợ cho con em ngư dân có điều kiện học tập, phát triển để không bị bỏ lại phía sau. Đây là hoạt động mang tính nhân văn, ý nghĩa được Vùng 3 thực hiện một cách thường xuyên.

z5253410778653-c4490f927eb07d778ced7bc02f354c76-1710558931.jpg
Vùng 3 Hải quân nhận đỡ đầu hai cháu bé con ngư dân

Các hoạt động như trao quà, hỗ trợ giúp đỡ cho bà con ngư dân khắc phục phần nào khó khăn là việc làm hết sức ý nghĩa để họ tiếp tục bám biển. Họ là những cột mốc sống tiếp tục bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Đây cũng chính là chủ trương trọng yếu của Đảng để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc trong tình hình mới.

Quang Vũ - Nhật Minh