Vùng 2 Hải quân triển khai nhận đỡ đầu con ngư dân các tỉnh miền Tây

Trong 2 ngày 18 và 19/7, Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với UBND 2 tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng tổ chức triển khai hoạt động "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” và thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”.
vung-2-hai-quan-trien-khai-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-02-1689767657.jpg
Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại Hội nghị ở tỉnh Sóc Trăng
vung-2-hai-quan-trien-khai-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-01-1689767657.jpg
Các đại biểu tham dự tại tỉnh Bạc Liêu

Tham dự hội nghị, có: Đại tá Trần Mạnh Chiến - Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân; Đại tá Vũ Duy Lưu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh; các sở, ban, ngành trong 2 tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện trên địa bàn 2 tỉnh có con ngư dân được nhận đỡ đầu; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị thuộc Vùng 2 và đại diện ngư dân trên địa bàn 2 tỉnh.

vung-2-hai-quan-trien-khai-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-02-1689767484.jpg
Đại tá Trần Mạnh Chiến phát biểu tại hội nghị ở tỉnh Bạc Liêu

Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” là nội dung nhằm mở rộng, nâng cao hiệu quả thực hiện các mục tiêu Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân bám biển”. Hoạt động góp phần thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện.

vung-2-hai-quan-trien-khai-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-04-1689767748.jpg
Đại tá Trần Mạnh Chiến trao Quyết định công nhận đỡ đầu cho các cháu tại tỉnh Sóc Trăng

Theo đó, Vùng 2 nhận hỗ trợ, đỡ đầu tại mỗi tỉnh 5 cháu là con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các huyện trên địa bàn mỗi tỉnh. Các em được hỗ trợ đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm, y tế và 500.000 đồng/cháu/tháng. Các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân cùng các doanh nghiệp đã trao quà, xe đạp và kinh phí đỡ đầu 1 năm cho các cháu được nhận đỡ đầu ở các tỉnh trên.

vung-2-hai-quan-trien-khai-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-07-1689767818.jpg
Lãnh đạo Thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Vùng 2 và các mạnh thường quân

Chương trình “Hải quân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” và hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” là việc làm mang ý nghĩa chính trị-xã hội sâu sắc. Qua các hoạt động này nhằm xây dựng thế trận lòng dân trên biển, góp phần chia sẻ khó khăn với hậu phương, gia đình ngư dân trên các vùng biển, đảo.

vung-2-hai-quan-trien-khai-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-05-1689767818.jpg
Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Sóc Trăng

Đồng thời, tăng cường hiệu quả công tác dân vận, tình đoàn kết quân dân, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển khai thác hải sản gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền giúp bà con ngư dân khai thác thủy sản an toàn, đúng pháp luật, góp phần thực hiện việc gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu, ngăn chặn tình trạng đánh bắt hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

vung-2-hai-quan-trien-khai-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-06-1689767818.jpg
Cán bộ Vùng 2 trao cờ Tổ quốc cho ngư dân tại cảng cá huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng
vung-2-hai-quan-trien-khai-nhan-do-dau-con-ngu-dan-cac-tinh-mien-tay-08-1689767818.jpg
Quân y Vùng 2 khám bệnh miễn phí cho ngư dân tại Trung tâm y tế Hải Ngư, phường 1, Thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân còn tặng ngư dân mỗi tỉnh 300 lá cờ Tổ quốc và 100 áo phao, 100 túi thuốc đi biển, phát tờ rơi tuyên truyền và khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho bà con ngư dân trong các tỉnh.

Ngày 20/7, hoạt động này của Vùng 2 sẽ tiếp tục được thực hiện tại tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Quang Tiến