‘Vua đường châu Á’ Robert Kuok: 20 năm liền giàu nhất Malaysia, 100 tuổi vẫn tận lực vì công việc

Tỷ phú Robert Kuok được mệnh danh là ‘vua đường châu Á’. Ông hiện đã tròn 100 tuổi nhưng vẫn luôn cống hiến hết mình để đạt được thành công cho sự nghiệp kinh doanh.

Kuok sinh năm 1923, là con trai út trong 1 gia đình gốc Hoa. Sau đó, bố ông quyết định tới Malaysia làm ăn, bắt đầu với lĩnh vực nông sản.

Được thừa hưởng óc kinh doanh từ phụ huynh, từ khi còn rất nhỏ Kuok đã thể hiện năng lực của mình trong lĩnh vực kinh doanh. Ông tự tiết kiệm tiền mở ra 1 cửa hiệu nhỏ để kinh doanh.

Đến năm 1948, khi anh cả mất, Kuok cùng với người anh hai mở 1 công ty chuyên thu mua, buôn bán mía đường có tên là ‘Anh em nhà Kuok’. Từ đó trở đi, Kuok bắt đầu bén duyên với lĩnh vực kinh doanh đường.

Khi mở rộng đầu tư, ‘Anh em nhà Kuok’ chiếm 80% thị trường đường ở Malaysia. Họ cũng là công ty kiểm soát 10% thị trường quốc tế. Dần dần, Kuok được coi là ‘vua đường châu Á’.

@nhanlucnhantai ‘Vua đường châu Á’ Robert Kuok: 20 năm liền giàu nhất Malaysia, 100 tuổi vẫn tận lực vì công việc #nlntv #vuaduongchaua #giaunhatMalaysia #nguoigiau #doanhnhan #RobertKuok ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV