Võ Tắc Thiên trời, đất không sợ nhưng lại khiếp sợ hai thứ này

Võ Tắc Thiên được biết đến là người hung bạo, độc đoán, sẵn sàng loại bỏ bất cứ người nào ngáng đường. Ngay cả con cái cũng bị bà giết hại để thực hiện mưu đồ cá nhân. Tuy nhiên, bà hoàng này lại rất sợ hãi hồn ma và mèo.

Chuyện kể, Võ Tắc Thiên được Đường Cao Tông sủng ái nên đã giành được quyền quản lý hậu cung. Nắm trong tay quyền lực, bà cho người đày Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi vào lãnh cung rồi hành hạ, tra tấn.

Trước khi chết, Tiêu Thục phi đã nguyền rủa sau khi qua đời sẽ hóa thành mèo rồi quay trở về trả thù, khiến Võ Tắc Thiên không có thời khắc nào yên ổn.

Vì vậy, sau khi Tiêu Thục phi chết, Võ Tắc Thiên bị ám ảnh với loài mèo. Thậm chí, chỉ cần nghe tiếng mèo kêu cũng khiến bà sợ hãi, mất ăn mất ngủ. Do đó, bà hạ lệnh giết tất cả mèo trong cung.

Không chỉ vậy, Võ Tắc Thiên đã giết rất nhiều người nên rất sợ hồn ma của họ quay về báo thù. Do đó, bà liên tục thay đổi chỗ ở trong cung điện rộng lớn. Thậm chí, bà còn cho mời nhiều pháp sư, hòa thượng, đạo sĩ làm lễ, xua đuổi, tiêu diệt ma quỷ.

@nhanlucnhantai Võ Tắc Thiên, trời không s.ợ đất không s.ợ nhưng lại kh.iếp s.ợ hai thứ này? #nlntv #votacthien #trunghoa #hoangdevotacthien #nhaDuong ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media