Từ võ sĩ quyền Anh đến kiến trúc sư được cả thế giới ‘săn đón’

Kiến trúc sư Tadao Ando sinh năm 1941. Ông là con cả trong gia đình có 2 anh em sinh đôi. Tuy nhiên, hai anh em sớm bị chia cắt ngay từ khi còn nhỏ. Ông sống với bà ngoại ở gần cảng Osaka.

Trước khi trở thành kiến trúc sư, ông từng có thời gian theo đuổi sự nghiệp võ sĩ quyền Anh.

Năm 24 tuổi, Ando lên tàu đi châu Âu để nhìn ngắm thế giới. Tại đây, những toà nhà vĩ đại đã thu hút sự chú ý của ông.

Sau đó, Ando trở về quê hương Osaka mở văn phòng và bắt đầu thiết kế các toà nhà. Ông bắt đầu từ những ngôi nhà nhỏ cho đến các công trình phức hợp, sau này là cả nhà thờ.

Năm 1976, ông đã tạo ra một bước đột phá khi thiết kế và thi công ngôi nhà bê tông cốt thép không cửa sổ. Ngôi nhà này đã mang về cho Ando giải thưởng của Hiệp hội Kiến trúc Nhật Bản.

Tiếp theo, ông tiếp tục ghi dấu ấn với công trình Nhà 4x4 nằm bên bờ biển bị xói mòn nghiêm trọng ở Kobe.

Có rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã tìm đến ông như Tom Ford, Karl Lagerfeld,... dù Ando chẳng bao giờ tự quảng bá tên tuổi. Việc ông chấp nhận làm việc với khách hàng nào phụ thuộc vào tính cách và khí chất của họ.

Hồi tháng 5, cặp đôi Beyonce và Jay-Z bỏ 200 triệu USD để sở hữu một căn biệt thự do ông thiết kế hướng biển ở Malibu, California. Thương vụ này được xem là mức giá kỷ lục được trả cho một bất động sản ở bang này.

Trước khi được bán cho nhà đồng sáng lập Slack, trang trại do Ando thiết kế ở Santa Fe của nhà thiết kế Tom Ford đã thu hút sự chú ý của giới siêu giàu. Ngay cả khi có chủ mới, vẫn có nhiều người muốn thuê lại nơi này trong thời gian ngắn.

@nhanlucnhantai Từ võ sĩ quyền Anh đến kiến trúc sư được cả thế giới ‘săn đón’ #nlntv #nhantai #nhantaithegioi #nhantainhatban #nhatban #kientrucsu #kientrucsunhatban #nhantaikientruc ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV