Trường Marie Curie Hà Nội: Nâng cao sức khoẻ thể chất học sinh bằng những hoạt động thúc đẩy thể thao học đường

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà đời sống tinh thần và vật chất của học sinh ngày càng được chú trọng, việc thúc đẩy thể thao học đường trở thành một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh. Tại hệ thống trường Marie Curie Hà Nội, với sứ mệnh giáo dục toàn diện, đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thể thao đa dạng nhằm tạo ra một môi trường học tập năng động và lành mạnh.
img-0838-1729674532.jpeg
Trường Marie Curie Hà Nội tích cực triển khai nhiều hoạt động thể thao đa dạng

Bên cạnh việc giúp cải thiện sức khỏe thể chất, cải thiện hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Thể thao giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại cảm giác vui vẻ và hạnh phúc, cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, việc tham gia các môn thể thao đồng đội giúp học sinh học được cách làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả nhằm phát triển các kỹ năng xã hội.

img-0839-1729674256.jpeg
Tham gia các môn thể thao đồng đội giúp học sinh phát triển các kỹ năng xã hội

Các chương trình thể thao tại trường Marie Curie được thiết kế rất đa dạng để phù hợp với mọi sở thích và khả năng của mỗi học sinh, trong đó phải kể đến các giải thể thao hàng năm: nhà trường tổ chức các giải thể thao với sự tham gia của tất cả các khối lớp, khuyến khích tinh thần thể thao và gắn kết học sinh. Bên cạnh đó, câu lạc bộ bóng đá, bóng rổ, cầu lông được thành lập, tạo cơ hội cho học sinh tham gia và phát triển kỹ năng.

img-0841-1729674928.jpeg
Thi đấu môn bóng ném tại Trường Marie curie

Ngoài các môn học chính, giờ thể dục được chú trọng với sự giảng dạy của những giáo viên thể chất chuyên nghiệp, giúp học sinh có những giờ học thú vị và bổ ích. Ngoài ra, nhằm nâng cao ý thức về thể thao trong học sinh, trường Marie Curie thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm thúc đẩy thói quen vận động của học sinh như: Ngày Thể Thao Quốc Gia: Tổ chức các hoạt động thể thao ngoài trời, thu hút sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng.

Các cuộc hội thảo về sức khoẻ được nhà trường mời các chuyên gia dinh dưỡng và thể thao đến chia sẻ kiến thức về lợi ích của thể thao và chế độ ăn uống lành mạnh.

img-0842-1729675060.jpeg
 

Việc thúc đẩy thể thao học đường tại trường Marie Curie Hà Nội không chỉ nhằm cải thiện sức khỏe thể chất cho học sinh mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập tích cực, phát triển toàn diện. Qua đó, trường học không chỉ nuôi dưỡng trí tuệ mà còn là nơi hình thành nhân cách cho các em học sinh, chuẩn bị cho một tương lai tươi sáng và khỏe mạnh hơn. 

Hình ảnh một số hoạt động thể dục thee thao tại hệ thống trường Marie Curie:

img-0844-1729675442.jpeg
img-0845-1729675474.jpeg
 
img-0843-1729675512.jpeg
 
Đức Tú