Triển lãm WEDTECH SHOW 2024 – Hành trình của niềm đam mê và tầm nhìn dài hạn

WEDTECH SHOW 2024 là triển lãm thiết kế, công nghệ ngành cưới và sự kiện Việt Nam. Đây không chỉ là sự kiện cung cấp thông tin, mà còn là dịp để ông Nguyễn Hồng Hải - nhà sáng lập chia sẻ câu chuyện về hành trình đầy cảm hứng, xuất phát từ một khát vọng lớn lao, mang đến một sân chơi chuyên nghiệp, quy mô cho ngành cưới và sự kiện tại Việt Nam.
wedtech-show-2024-1-1727774322.jpg
Ông Nguyễn Hồng Hải - Nhà sáng lập Wedtech Show (thứ 3 từ trái qua)

Khởi nguồn từ những cuộc gặp gỡ tháng 7 âm lịch – Khát vọng lớn từ những điều giản dị

Câu chuyện bắt đầu từ những cuộc gặp gỡ thường niên vào tháng 7 âm lịch – thời điểm mà những người trong ngành sự kiện và cưới hỏi có thời gian để gặp gỡ nhau nhiều hơn. Những cuộc gặp mặt này được xem như "mùa Tết" của anh em trong ngành sự kiện để họ ngồi lại với nhau chia sẻ kinh nghiệm, gắn kết tình đồng nghiệp. Tuy nhiên, qua thời gian, các cuộc gặp bắt đầu trở nên nhàm chán, thiếu sự tổ chức và đặc biệt là thiếu tính kết nối thực sự về kinh doanh. Đôi khi, những tranh cãi cá nhân hay sự lộn xộn trong khâu tổ chức còn khiến nhiều người cảm thấy buồn lòng.

wedtech-show-2024-2-1727774322.jpg
Toàn cảnh sự kiện

Nhà sáng lập của Wedtech Show cũng từng là một trong những người có mặt ở những cuộc gặp này. Ông luôn đặt ra một câu hỏi lớn: "Liệu chúng ta có thể làm gì khác biệt hơn? Làm sao để những cuộc gặp gỡ này không chỉ đơn thuần là những buổi trò chuyện xã giao mà thực sự mang lại giá trị cho cả cộng đồng ngành cưới và sự kiện?".

wedtech-show-2024-3-1727774322.jpg
Khách mời bắt tay giao lưu tại sự kiện Triển lãm

Khát vọng đó ngày càng lớn dần. Thay vì chỉ nhìn nhận các vấn đề như một thực tế không thể thay đổi, nhà sáng lập đã bắt đầu nghĩ về một sân chơi thực sự, nơi mà các thương hiệu có thể gặp gỡ, trao đổi kinh doanh, học hỏi lẫn nhau và cùng phát triển.

Từ ý tưởng đến thực tế – Hành trình vượt qua thử thách

Không dễ để biến một ý tưởng lớn thành hiện thực. Những ngày đầu triển khai, khó khăn về tài chính, thời gian và sự thuyết phục các đối tác đã khiến nhà sáng lập đối mặt với rất nhiều thử thách. Nhưng thay vì nản lòng, ông và đội ngũ đã quyết định tiến về phía trước, nghiên cứu các mô hình triển lãm quốc tế và tìm hiểu những gì đang thiếu ở thị trường Việt Nam.

wedtech-show-2024-4-1727774322.jpg
Ông Nguyễn Hồng Hải chia sẻ về khát vọng hình thành

Wedtech Show 2024 không chỉ đơn thuần là một triển lãm, mà nó mang theo cả một sứ mệnh – sứ mệnh xây dựng một nền tảng lâu dài, tạo dựng một hệ sinh thái bền vững cho ngành cưới và sự kiện tại Việt Nam. Sau nhiều tháng nỗ lực, đội ngũ đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống từ logo, website, đến các hoạt động truyền thông quy mô, nhằm chuẩn bị cho một sự kiện xứng tầm.

wedtech-show-2024-5-1727774323.jpg
Quy mô phân khu sự kiện Wedtech Show
wedtech-show-2024-6-1727774322.jpg
Không gian chia sẻ gặp gỡ truyền thông

Nhà sáng lập chia sẻ: "Chúng tôi không tổ chức một sự kiện ngắn hạn, mà muốn tạo ra một sân chơi có sức ảnh hưởng lâu dài, mang lại lợi ích thực sự cho cả cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng. Mỗi thương hiệu đến với Wedtech Show đều không chỉ là người tham dự mà còn là một phần của sự thay đổi.".

wedtech-show-2024-7-1727774322.jpg
Các đơn vị âm thanh demo live band bốc thăm thứ tự trình diễn

Khát vọng xây dựng nền tảng thương mại điện tử B2B cho ngành cưới

Nhưng không chỉ dừng lại ở một triển lãm hàng năm, Wedtech Show còn mang một tầm nhìn dài hạn hơn. Trong buổi gặp gỡ, nhà sáng lập đã tiết lộ một kế hoạch đầy táo bạo: xây dựng một “nền tảng thương mại điện tử B2B” chuyên nghiệp cho ngành cưới và sự kiện. Đây sẽ là nơi kết nối các doanh nghiệp và nhà sản xuất, nhà cung ứng giúp họ dễ dàng giao dịch, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

"Chúng tôi muốn mang đến cho các doanh nghiệp trong ngành một công cụ mạnh mẽ, nơi mà họ có thể tiếp cận khách hàng và đối tác, không chỉ trong sự kiện mà cả sau đó. Wedtech Show không chỉ là nơi gặp gỡ, mà còn là bước đệm để xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau" , nhà sáng lập nhấn mạnh.

wedtech-show-2024-8-1727774322.jpg
Các khách mời tại Triển lãm

Với tầm nhìn này, Wedtech Show 2024 không chỉ là một sự kiện mà còn là nền tảng hỗ trợ lâu dài, giúp các doanh nghiệp có thể phát triển trong môi trường thương mại điện tử, nơi mà các rào cản về địa lý và thời gian được xóa bỏ. Điều này sẽ giúp các thương hiệu tham gia sự kiện có thể kinh doanh thuận lợi hơn và gia tăng doanh thu, mở rộng thị trường dễ dàng.

wedtech-show-2024-9-1727774322.jpg
Bối cảnh buổi Triển lãm

Đưa ngành cưới và sự kiện Việt Nam vươn tầm quốc tế

Wedtech Show còn mang trong mình khát vọng quốc tế hóa ngành cưới và sự kiện tại Việt Nam. Nhà sáng lập không giấu tham vọng đưa sự kiện này trở thành một sự kiện đẳng cấp quốc tế, thu hút các thương hiệu lớn trong và ngoài nước, đồng thời thúc đẩy nền công nghiệp cưới và sự kiện của Việt Nam vươn ra thế giới. Và để làm được những điều này thì nhà sáng lập mong muốn nhận được sự ủng hộ và chung tay của cộng đồng ngành sự kiện, các cơ quan báo chí truyền thông, các đơn vị trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố và quốc gia.

wedtech-show-2024-10-1727774322.jpg
Đại diện các đơn vị truyền thông: Báo Dân trí, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt, Kênh tin tức 24h, Page Nghệ An

"Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận những xu hướng mới, những công nghệ tiên tiến trong ngành cưới và sự kiện. Với Wedtech Show, chúng tôi mong muốn tạo nên một nền tảng kết nối Việt Nam với các thị trường quốc tế, tạo ra những giá trị bền vững cho các hai bên.".

wedtech-show-2024-11-1727774322.jpg
Ông Nguyễn Hữu Bắc - Phó ban Biên tập Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt chia sẻ tại sự kiện

Câu chuyện về Wedtech Show đã thực sự truyền cảm hứng mạnh mẽ. Từ những cuộc gặp gỡ thân mật đến một sự kiện triển lãm mang tầm quốc tế. Tất cả đã chứng minh rằng, khi có khát vọng và niềm đam mê, mọi ý tưởng đều có thể trở thành hiện thực. Triển lãm Wedtech Show không chỉ là nơi trưng bày, mà còn là nơi xây dựng tương lai, mang lại sự kết nối, phát triển và thịnh vượng cho ngành cưới và sự kiện Việt Nam.

Lâm An