Top 5 trường Đại học đào tạo ngành Logistics

Đinh Thảo
Ngành Logistics tại Việt Nam là một trong những ngành phát triển mạnh khi nước ta tham gia hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Điều này cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên hơn sau khi ra trường. Dưới đây là một số trường đại học top đầu tuyển sinh, đào tạo ngành Logistics.
nganh-hoc-1704251660.jpg
Ngành Logistics học trường nào sẽ dễ xin việc? (Ảnh minh họa: VGP)

Đại học Kinh tế Quốc dân

Là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam, đặc biệt nổi tiếng với các ngành kinh tế. Trong đó, Logistics là ngành được đánh giá rất cao, thu hút nhiều nhân tài tham gia ứng tuyển và học tập.

Năm 2023, trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo 3 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh riêng của trường.

Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 27,4 điểm (khối A00; A01; D01; D07).

Đại học Ngoại thương Hà Nội

Nổi tiếng với các chương trình đào tạo về kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu và các hoạt động liên quan. Logistics cũng là ngành học được đánh giá cao với chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên giáo trình nước ngoài. Bên cạnh chương trình học chất lượng, trường còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp để sinh viên tiếp cận với môi trường thực tế.

Năm 2023, Trường Đại học Ngoại thương vừa công bố điểm chuẩn của 3 phương thức xét tuyển sớm, bao gồm: xét học bạ kết hợp giải học sinh giỏi, chứng chỉ quốc tế và sử dụng điểm đánh giá năng lực...

Ở phương thức xét kết quả học của thí sinh trường chuyên, học sinh giỏi quốc gia, mức điểm trúng tuyển cao nhất là 31 với ngành Logitics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Đại học Thương Mại

Cũng thuộc top các trường đào tạo ngành logistics nổi tiếng tại Hà Nội. Chuyên ngành này bắt đầu tuyển sinh từ năm 2019 và thuộc khoa Marketing.

Năm 2023, nhà trường tuyển sinh 150 chỉ tiêu dành cho ngành học này. Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 26,8 điểm (A00; A01; D01; D07). Trong khi đó, phương thức học bạ lấy 27,5 điểm (A00; A01; D01; D07).

Đại học Kinh tế TP.HCM

Nói đến chuyên ngành Logistics thì lựa chọn hàng đầu là trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Chuyên ngành này được giảng dạy theo cấu trúc chương trình học tiên tiến (kết hợp tiếng Anh và tiếng Việt) với các môn học như Khoa học quản trị, Kinh tế vĩ mô, Kinh doanh quốc tế, Logistics quốc tế, Quản trị chuỗi cung ứng, Vận tải và bảo hiểm, …

Năm 2023, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 27 điểm (A00; A01; D01; D07) và ngành Công nghệ Logistics lấy 26,09 điểm (A00; A01; D01; D07).

Ngoài ra, hai ngành học này còn tuyển sinh theo 5 phương thức khác: xét tuyển thẳng, xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT ở nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế, xét học sinh Giỏi, xét quá trình học tập theo tổ hợp môn.

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

Đang đào tạo 4 ngành học liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu, bao gồm: Logistics và hạ tầng giao thông, Quản trị Logistics và vận tải đa phương thức, Quản lý cảng và logistics.

Năm 2023, trường tuyển sinh theo 5 phương thức: Xét kết quả học tập THPT; xét tuyển thẳng theo quy chế của trường; xét kết quả thi đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Với phương thức xét điểm thi THPT, những ngành trên lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển dao động từ 17,5 đến 25,65. Trong đó, ngành Logistics và hạ tầng giao thông chương trình chất lượng cao có điểm chuẩn thấp nhất, ngành Quản trị Logistics và vận tải đa phương thức chương trình đại trà lấy điểm chuẩn cao nhất.

Phương Thảo - TH