Tiết lộ thời gian cụ thể diễn ra cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine ở Belarus

Cố vấn Tổng thống Nga cho biết cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine gần biên giới Ukraine - Belarus dự kiến sẽ bắt đầu vào 9h GMT (tức 16h giờ Việt Nam).

Cố vấn của Tổng thống Nga, ông Vladimir Medinsky - trưởng đoàn đàm phán Nga, cho biết phái đoàn của ông "sẵn sàng đàm phán ngay lập tức sau khi đoàn đàm phán phía Ukraine đến".

tiet-lo-thoi-gian-cu-the-dien-ra-cuoc-dam-phan-giua-nga-va-ukraine-o-belarus-1646039189.jpg
Bộ Ngoại giao Belarus đã đăng tải một bức ảnh phòng đàm phán vào sáng 28/2. Ảnh: Bộ Ngoại giao Belarus

Hai đoàn đàm phán sẽ gặp nhau gần sông Pripyat ở biên giới. Theo Văn phòng Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã điện đàm với nhà lãnh đạo Ukraine hôm 27/2 và đưa ra các đảm bảo an toàn, cho biết Tổng thống Lukashenko "chịu trách nhiệm đảm bảo các máy bay, trực thăng và tên lửa trên lãnh thổ Belarus vẫn ở nguyên vị trí trong suốt thời gian phái đoàn Ukraine di chuyển, đàm phán và trở về".

Ukraine đã nhất trí đàm phán với Nga "mà không cần điều kiện tiên quyết", Tổng thống Zelensky cho hay, đồng thời bình luận ông không kỳ vọng về thành công của cuộc gặp này nhưng muốn người dân Ukraine biết rõ, ông sẵn sàng làm bất cứ điều gì để ngăn chặn chiến tranh

Bộ Ngoại giao Belarus đã đăng tải một bức ảnh phòng đàm phán vào sáng 28/2, cho biết quốc gia này đã chuẩn bị để tổ chức các cuộc trao đổi "vào bất kỳ thời điểm nào". Sputnik đưa tin phái đoàn Ukraine đã đến địa điểm đàm phán với Nga bằng trực thăng./.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)/Theo: RT, CNN, Sputnik