Thêm rực rỡ những hình ảnh phụ nữ Việt Nam

Qua hơn 2 năm đất nước kiên cường ứng phó với dịch bệnh, chúng ta đã trở lại với trạng thái bình thường mới "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Để vượt qua những thời khắc khó khăn nhất của đại dịch, không ai có thể quên được những bóng hình thân thương của các bà, các mẹ, các chị, các em từ "hậu phương tới tiền tuyến" luôn tỏa sáng.
them-ruc-ro-nhung-hinh-anh-phu-nu-viet-nam-1646797714.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên các chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Đó là, hình ảnh của những nữ thầy thuốc kiên cường trên tuyến lửa. Người dân trìu mến gọi họ là "Những thiên thần áo trắng"; "Những bóng hồng trên tuyến đầu chống dịch".

Vì một lẽ đơn giản, "sự sống của bệnh nhân là lẽ sống của người thầy thuốc". Cùng với các đồng nghiệp, nữ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y tế,… ở mọi miền Tổ quốc, đã để lại phía sau gia đình, người thân, mẹ già, con dại,… Họ đối mặt với hiểm nguy, xung phong lên tuyến đầu, để giành giật từng hơi thở, từng sinh mạng của người bệnh.

Đi qua cuộc chiến với COVID-19, chúng ta sẽ nhớ mãi hình ảnh hàng ngàn, hàng vạn lượt các bạn nữ sinh trường y gác bút nghiên, tạm rời giảng đường, thậm chí nhiều người còn giấu bố mẹ, người thân để xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Chúng ta trân trọng những đóng góp âm thầm của các nữ trí thức, các kỹ thuật viên đêm ngày miệt mài trong phòng thí nghiệm nghiên cứu, "truy bắt", ngăn chặn COVID-19 gây họa cho cộng đồng,…

Chúng ta không thể nào quên, hình ảnh, những bà mẹ nghèo, những em gái nhỏ ở những vùng còn nhiều gian khó, chắt chiu từng đồng tiền tích cóp, từng mớ rau, quả trứng, cân thịt,… để gửi lên tuyến đầu.

Cũng không thể nào quên được hình ảnh của các bà, các mẹ, các chị, các em, các vị nữ tu hành, các nữ nghệ sĩ,… không phân biệt già trẻ, nghề nghiệp, tôn giáo,… với những bữa cơm, gói quà, với những lời ca, tiếng hát từ trái tim nặng nghĩa, nặng tình đã giúp đồng bào gặp khó khăn thêm ấm lòng, thêm nghị lực để vượt qua cơn khốn khó trong thời gian các địa phương giãn cách xã hội.

Để giành lại cuộc sống bình yên cho cho nhân dân, để đất nước trở lại với trạng thái bình thường mới, nhiều người, nhiều người phụ nữ đã không trở về!

them-ruc-ro-nhung-hinh-anh-phu-nu-viet-nam1-1646797806.jpg

Tới thăm và làm việc với Công ty sữa Vinamilk, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận Vinamilk là đơn vị “vừa sản xuất vừa chiến đấu”, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu kép. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Trong bối cảnh "giặc COVID-19" đã chiếm đóng nhiều cứ điểm kinh tế quan trọng. Đất nước phải gồng mình ứng phó với những khó khăn, thách thức chưa từng có đến từ nhiều phía.

Trước nguy cơ nhiều chuỗi sản xuất, cung ứng bị đình trệ, chúng ta hạ quyết tâm không để xảy ra khủng hoảng y tế kéo theo khủng hoảng kinh tế, xã hội. Chúng ta đã cố gắng thực hiện bằng được và đã thực hiện được mục tiêu kép là vừa sản xuất, vừa chống dịch, "sản xuất để chống dịch, chống dịch để sản xuất".

Với một loạt sáng kiến đã được áp dụng, tại các công xưởng, xí nghiệp trên khắp mọi miền Tổ quốc với hàng vạn, hàng triệu chị em là doanh nhân, là công nhân, người lao động, đèn vẫn sáng không kể ngày đêm, tiếng máy 3 ca vẫn chạy đều đều để "mạch máu" kinh tế đất nước không bị ách tắc. Trên những con phố khuya vắng lặng, khi phố thị chìm trong giấc ngủ giữa thời kỳ cách ly, tiếng chổi tre của các chị lao công vẫn vang lên nhẫn nại để thành phố sáng mai thức dậy, sạch đẹp hơn, kiên cường hơn đón những bước chân tan ca trở về trong ngày mới.

Còn nhiều lắm, nhiều lắm và không thể kể hết những hình ảnh đẹp của các bà, các mẹ, các chị, các em, từ các chị lao công, các nữ công nhân lao động, tới các nữ trí thức, văn nghệ sĩ, vận động viên thể thao, các cô giáo, các thiên thần áo trắng, các nữ chiến sĩ quân đội, công an, các nữ doanh nhân, cách nhà lãnh đạo… - Những người phụ nữ Việt Nam duyên dáng, dịu hiền nhưng ẩn chứa bên trong là nghị lực phi thường, ý chí mạnh mẽ, tâm hồn cao đẹp, trí tuệ sâu sắc vẫn ngày đêm lặng thầm chung sức dựng xây để đất nước yên bình hơn, tươi đẹp đẹp hơn, để mỗi chúng ta thêm yêu cuộc đời này.

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã cơ bản khống chế được dịch bệnh. Vượt qua những khó khăn chưa từng có, đất nước đã trở lại với quỹ đạo phục hồi và đang vững vàng vươn dậy với đầy sắc thái của sự hồi sinh.

Nhìn lại những kết quả rất đáng trân trọng và tự hào mà đất nước đã đạt được, chúng ta càng trân trọng hơn những người phụ nữ - những người phụ nữ Việt Nam - "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". Chúng ta càng thấm thía hơn lời Bác: "Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tươi đẹp, rực rỡ"./.