Thêm một địa phương cho học sinh nghỉ học từ 27/9 để tránh bão Noru

Huyền Văn
Để tránh bão Noru, học sinh trên toàn tỉnh Kon Tum sẽ nghỉ học từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện, Phòng GD&ĐT huyện, thành phố… chỉ đạo trường học cho học sinh nghỉ học từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới.

Đối với các trường Phổ thông Dân tộc nội trú, bán trú chủ động báo cáo chính quyền địa phương, phối hợp với cha mẹ học sinh có phương án đảm bảo an toàn cho các em tại trường trong trường hợp nghỉ học tại chỗ

nlntv-kon-tum-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-phong-chong-bao-18433338-1664238253.jpg
Học sinh Kon Tum nghỉ học từ 27/9 để ứng phó với bão Noru.

UBND tỉnh Kon Tum trước đó cũng chỉ đạo các huyện, thành phố tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão Noru, mưa lũ.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum, từ ngày 27/9 đến 28/9, bão Noru đổ bộ vào khu vực miền Trung với sức gió vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14. Do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Noru có khả năng ảnh hưởng đến Kon Tum, gây mưa to, gió mạnh. Trên các sông ở Kon Tum khả năng xuất hiện lũ lớn, mực nước lớn nhất đạt mức báo động 2, 3. Lưu lượng nước về các hồ có thể đạt mức tần suất lũ. Mưa lớn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Trước Kon Tum, các tỉnh như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị và Đà Nẵng cũng cho học sinh nghỉ học để tránh bão.