Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, chống khai thác IUU cho ngư dân

Võ Việt
Lực lượng chức năng đã tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, chống khai thác IUU (hoạt động đánh bắt cá trái phép, không báo cáo và không được quản lý) cho gần 150 bà con ngư dân trên 50 tàu các loại.
truyen-truyen-1-1676631990.jpg
Tuyên truyền pháp luật cho ngư dân trên các tàu cá xã Tam Hải

Chiều 17/02, Tổ tuyên truyền Pháp luật/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tam Hải và Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hòa thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà tổ chức tuyên truyền pháp luật, chống khai thác IUU( hoạt động đánh bắt cá trái phép, không báo cáo và không được quản lý) cho gần 150 bà con ngư dân trên 50 tàu các loại đang neo đậu tại các khu vực cảng cá trên địa bàn xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của ngư dân trong việc chấp hành pháp luật về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và các văn bản pháp luật khác có liên quan. Qua đó, giúp bà con ngư dân hiểu rõ hơn về phạm vi các vùng biển Việt Nam, tự giác chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia đánh bắt hải sản trên biển, không đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài, góp phần tháo gỡ “Thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC). Đồng thời, kịp thời cung cấp những thông tin liên quan đến các vi phạm, tội phạm trên biển cho Lực lượng Cảnh sát biển.

tuyen-truyen-2-1676631990.jpg
Tặng quà, cờ tổ quốc cho ngư dân

Tại buổi tuyên truyền, Tổ công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, 200 lá cờ Tổ quốc, phát hơn 1.000 tài liệu, tờ rơi tuyên truyền các loại.