Sự ấm áp từ những người thầy thuốc Bệnh viện mắt Bình Tâm

Dù chỉ là một Bệnh viện có quy mô không lớn, nhưng Bệnh viện mắt Bình Tâm đang vươn lên trở thành một trong những bệnh viện nhãn khoa hàng đầu ở tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Miền trung.

Đến Bệnh viện mắt Bình Tâm ở Lô 03 -04, đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa chúng tôi luôn cảm nhận được sự ấm áp từ thái độ đón tiếp tận tình của những y bác sĩ ở đây. Có lẽ vì vậy mà trong thời gian qua bệnh viện đã thu hút được nhiều bệnh nhân ở các vùng xa đến khám điều trị bệnh.

anh-them-1717689273.jpg
Bác sĩ ở bệnh viện đang khám cho bệnh nhân.

Chia sẻ với PV Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt ông Nguyễn Quang Toản ở số nhà 30, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa ông cho biết: Ông bị bệnh mờ mắt nhìn không rõ, mặc dù đã đi khám - chữa tại các Bệnh viện đa khoa, phòng khám nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. May mắn ông đã được một số bạn bè giới thiệu đến bệnh viện Mắt Bình Tâm vì ở đó có chuyên môn tốt. Ông đã đến và được các bác sỹ ở đây khám và xác định là ông bị đục thủy thể. Điều ông ấn tượng ở đây là các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên ở Bệnh viện mắt Bình Tâm ai cũng thân thiện, nhiệt tình và chu đáo. Ông đến viện giống như vào căn nhà toàn những người thân quen trong gia đình, điều đó làm cho ông cảm thấy yên tâm và muốn điều trị tại đây cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Hay như cụ Đào Ngọc Thiệp 92 tuổi ở Đa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa bị bệnh Quặm lông mi đã đi điều trị ở 4 bệnh viện không khỏi. Khi đến Bệnh viện mắt Bình Tâm đã được điều trị khỏi bệnh. Mắt cụ sáng và nhìn bình thường. Sau thời gian điều trị ở bệnh viện cụ thường xuyên được các nhân viên của bệnh viện gọi điện hỏi thăm bệnh tình và hướng dẫn cụ cách vệ sinh mắt và thời gian tái khám lại. Điều đó làm cho cụ rất cảm động. Cụ nói rằng sẽ tuyên truyền để những người dân ở quê cụ biết đến bệnh viện mắt Bình Tâm khám điều trị khi có bệnh về mắt. Còn chị Trịnh Thị Mai ở Thị trấn Tiên Trang, huyện Quảng Xương chị bị viêm giác mạc khi được người quen giới thiệu đến Bệnh viện mắt Bình Tâm khám chị cảm thấy rất yên tâm khi được các nhân viên của bệnh viện đưa chị đến từng phòng một để thực hiện các quy trình khám bệnh. Các y bác sỹ ở đây còn tư vấn cho chị rất kỹ về tình trạng bệnh lý, các phương pháp dùng thuốc và vệ sinh mắt cũng như thời gian tái khám, kiểm tra lại bệnh sau thời gian uống thuốc.

z5511800886126-ed3f58ce9acc59fd8f57ff7512baeacb-1717687181.jpg
Bệnh nhân ngồi chờ đến lượt khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Bình Tâm.

Bác sĩ Phạm Thị Mạnh khoa điều trị Bệnh viện mắt Bình Tâm cho biết: Khoa chị mỗi ngày thực hiện chăm sóc và điều trị cho khoảng 20 bệnh nhân. Để bệnh nhân có kết quả điều trị tốt và gắn bó lâu dài với bệnh viện nên các chị luôn quan tâm đến vấn đề chăm sóc sau điều trị. Thường thì sau khi bệnh nhận xuất viện từ 7 -10 ngày nhân viên của khoa sẽ gọi điện động viên và hỏi về tình trạng bệnh và việc dùng thuốc, sau 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng nhân viên của khoa sẽ gọi điện tiếp cho người bệnh để thăm hỏi xem bệnh có tái phát trở lại không và bệnh tình thuyên giảm bao nhiêu phần trăm. Nếu bệnh nhân có biểu hiện phát sinh mới sẽ tư vấn cho họ quay trở lại viện tái khám. Bác sĩ Trần Hà Ngọc, Phó giám đốc Bệnh viện mắt Bình Tâm cho biết: Bệnh viện có chương trình chăm sóc trọn gói đối với bệnh nhân từ khi vào viện cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn. Vì vậy việc chăm sóc bệnh nhân trước trong và sau quá trình điều trị được các lãnh đạo bệnh viện quán triệt và triển khai cho các y bác sĩ thực hiện nghiêm túc.

Bên cạnh đó, bản thân chị là người đã trực tiếp phẩu thuật và chăm sóc cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh về mắt chị hiểu nhiều ca bệnh có thể tái phát trở lại sau thời gian từ 1 -3 năm nếu người bệnh không biết cách giữ vệ sinh, bơm thông tuyến lệ hay chăm sóc mắt đúng phương pháp. Vì vậy việc tư vấn kỹ cho bệnh nhân hiểu về tình trạng bệnh và phương pháp điều trị, kiến thức chăm sóc bảo về mắt sau điều trị là rất quan trọng không chỉ giúp bệnh nhân bảo vệ thị lực mà còn giảm chi phí đi lại điều trị nhiều lần.

Ví dụ như một trường hợp bệnh nhân Phạm Thị Nga, sinh năm 1969 ở phường Hải Thanh, Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa bị võng mạc đái tháo đường tăng sinh đã điều trị nhiều nơi không khỏi khi chuyển về Bệnh viện mắt Bình Tâm thị lực 1 mắt chỉ còn 1/10 và 2/10, nhưng sau thời gian điều trị tại viện hiện tại thị lực của bệnh nhân đã tăng lên 6/10, chị đã được bệnh viện lên phác đồ theo dõi, tái khám và hỗ trợ sau thời gian điều trị tại viện. Trường hợp ông Lê Thanh Hải ở xã Hải Thượng, Thị xã Nghi Sơn bị bệnh Glocom mãn tính, một mắt trái thị lực bóng bàn tay, đến viện được các chị tư vấn thay thủy tinh thể và điều trị khỏi bệnh. Một bệnh nhân khác là chị Vũ Thị Huề ở xã Nga Thành, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa khi đi khám và điều trị ở một cơ sở y tế bác sỹ đã chẩn đoán không chính xác bệnh cho chị nên quá trình điều trị nhiều lần không khỏi, khi đến Bình Tâm chị đã được chị Ngọc và các bác sĩ ở đây điều trị khỏi bệnh và chị rất cảm động

z5511803715068-60d24e3e493527e2f39ce4feaaa65a84-1717687181.jpg
Bác sĩ ở bệnh viện đang khám và tư vấn cho bệnh nhân.

Có lẽ nhờ việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân chu đáo nên uy tín của Bệnh viện mắt Bình Tâm ngày càng cao. Năm 2023 Bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho hàng chục ngàn lượt bệnh nhân, trong đó có hàng ngàn ca phẫu thuật Phaco. Trong 5 tháng đầu năm 2024 lượng bệnh nhân đến viện khám chữa bệnh ngày càng đông, điều đó cho thấy bệnh viện đang khẳng định uy tín của mình đối với người bệnh.

z5511804533036-84fcb9ea31f1ca5189f7fa69b1a3a0a1-1717687180.jpg
 
z5511804714607-d45822cac8d6651d9c91167511649b26-1717687178.jpg
Các y, bác sĩ bệnh viện đang thực hiện phẩu thuật Mắt cho bệnh nhân.

Với bề dày trên 16 năm hoạt động cùng với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên có năng lực, kinh nghiệm, tâm huyết cùng phương châm “Tất cả vì sức khỏe người bệnh”. Bệnh viện mắt Bình Tâm đang góp phần tích cực vào việc bảo vệ sức khỏe cho người dân ở xứ Thanh.

Hữu Thắng, Văn Trường