Sau 2 năm du học Singapore, trúng tuyển 6 ĐH Mỹ, 10X ‘gap year’ đi vòng quanh thế giới

Nguyễn Mậu Đức Bình, sinh năm 2003, quê Đồng Hới (Quảng Bình) học lớp 6 thì ba mất vì xuất huyết não, mẹ từng bị tai nạn phải nghỉ làm trong suốt 2 năm. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Bình đi chụp ảnh thuê kiếm tiền. Vì thế, giấc mơ du học là điều cậu chưa từng nghĩ tới.

Vốn thông minh, Bình thi đỗ vào lớp chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp. Mùa hè lớp 10, cậu nhận được học bổng toàn phần của chương trình trại hè HVIET được tổ chức bởi các sinh viên Đại học Harvard.

Một người bạn của Bình tại trại hè khuyên cậu nên thử tìm hiểu về học bổng của Trường Liên kết Thế giới (United World College - UWC). Vì vậy, cậu quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển.

Vượt qua tỷ lệ chọi gắt gao với hơn 1.000 hồ sơ, Bình trở thành 1 trong 12 học sinh Việt Nam được UWC lựa chọn để trao học bổng toàn phần trong vòng 2 năm tại Singapore.

Quyết định du học Singapore khi đang học lớp 11, tuy nhiên những ngày đầu du học không hề dễ dàng vì xung quanh cậu đều là những bạn rất giỏi và có điều kiện. Phải đến lớp 12, Bình mới bắt đầu thay đổi suy nghĩ tích cực hơn.

Đó cũng là lần đầu tiên Bình đứng lên tổ chức một đêm trình diễn văn hóa Việt Nam trước 2.000 học sinh tới từ hơn 30 quốc gia tại trường. Cậu cũng xuất bản một tập san cho trường về việc sử dụng kỹ năng đa phương tiện mà cậu vốn có.

Sau 2 năm học, Bình trúng tuyển 6 ngôi trường đại học tại Mỹ. Cậu quyết định theo học hai ngành Hóa và Chính sách công tại trường khai phóng Davidson College với học bổng 8 tỷ đồng.

@nhanlucnhantai Sau 2 năm du học Sing, trúng tuyển 6 ĐH Mỹ, 10x 'Gap year' đi vòng quanh thế giới #nlntv #duhocsinh #duhocsingapore #Gapyear #gapyeartravel #nguyenmauducbinh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV