Sập nhà cao tầng ở Trung Quốc: Trên 60 người mắc kẹt và mất tích

Huyền Văn
Ngày 30/4, giới chức Trung Quốc đã ra thông báo chính thức xác nhận trên 60 người mắc kẹt và mất tích trong vụ sập tòa nhà cao tầng xảy ra ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.
nlntv-high-rise-building-collapse-in-china-more-than-60-people-are-1651365863.jpg
Bức ảnh trên không được chụp vào ngày 29/4 cho thấy lực lượng cứu hộ đang làm việc tại địa điểm xảy ra vụ sập tòa nhà cao tầng ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc. Ảnh: AFP

Thị trưởng thành phố Trường Sa Zheng Jianxin xác nhận với các phóng viên có ít nhất 23 người mắc kẹt trong đống đổ nát trong khi 39 người khác vẫn còn mất tích sau vụ việc.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục đánh giá tình hình để xác định rõ hơn về tình trạng của những người còn mất tích.

Ngoài ra, giới chức cũng xác nhận lại thông tin tòa nhà này cao 8 tầng, không phải 6 tầng như các tin đã đưa trước đó.

Hiện chưa có thông báo chính xác về con số thương vong. Trước đó, nhà chức trách thông báo đã giải cứu được 5 người từ đống đổ nát sau khi các đội tìm kiếm cứu nạn làm việc xuyên đêm tại hiện trường.

Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy lực lượng cứu hỏa đang cố gắng dọn sạch đống đổ nát, trong khi lực lượng cứu hộ liên tục gọi điện để tìm kiếm người mắc kẹt. Những chú chó nghiệp vụ cũng được đưa đến hiện trường để tìm kiếm nạn nhân.

Các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà, theo Newsnpr.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra lệnh tìm kiếm các nạn nhân bằng mọi giá và ra lệnh điều tra toàn diện nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong khi đó, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Vương Dũng cũng đã được giao nhiệm vụ dẫn đầu đoàn đến hiện trường kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm và cứu nạn.