Quốc lộ 8A sang Lào tiếp tục bị chia cắt

Sau nhiều ngày mưa lớn, Quốc lộ 8A - con đường độc đạo từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo sang Thủ đô Viêng Chăn thuộc địa phận tỉnh Bolikhamsay, Lào tiếp tục bị chia cắt.

Từ ngày 3/8 do mưa lớn dài ngày đã khiến khu vực đèo Đất thuộc tỉnh Bolikhamsay (Lào) sạt lở nghiêm trọng. Vụ việc khiến nhiều phương tiện bị vùi lấp. Đây là con đường độc đạo từ Lào về Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và ngược lại.

ntnl-sat-lo-1-1691374280.jpg
Một điểm sạt ở tại Bolikhamsay. Ảnh: BPCT

Theo ông Võ Anh Tuấn, Trưởng trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), liên quan đến vụ sạt lở tại đường quốc lộ thuộc tỉnh Bolikhamsay (Lào), cơ quan chức năng đã phát hiện một nam tài xế lái xe container đã tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Đ. C.L (SN 1998, trú tại Hà Tĩnh).

Sáng nay 7/8, trao đổi với Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt, một cán bộ thuộc Trạm biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho hay, đến nay tất cả hành khách trên 2 xe khách dạng xe du lịch loại 45 chỗ cùng các lái xe tải đã được di chuyển đến khu vực an toàn.

"Do thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp nên việc cứu hộ nhiều xe khách, xe tải bị kẹt lại những đoạn sạt lở vẫn đang rất khó khăn", vị này nói và cho biết người trên các phương tiện nói trên đều đã được di chuyển đến nơi an toàn.

nlnt-sat-lo-3-1691374579.jpg
Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực sạt lở để xử lý. Ảnh: BPCT

Trước đó, ngay sau khi tình hình sạt lở nghiêm trọng xẩy ra, ngày 4/8, Trung tướng Chăn Thong Phôn Sá Ạt - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban phòng chống thiên tai Quốc gia Lào đã trực tiếp thị sát và chỉ đạo các cơ quan chức năng công tác khắc phục sự cố và cứu nạn cứu hộ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã triển khai các đoàn công tác sang trực tiếp hiện trường phối hợp với chính quyền Lào triển khai các phương án ứng cứu, khắc phục sạt lở và tiếp tế nhu yếu phẩm gồm mì tôm, nước lọc và lương khô cho người dân đang bị mắc kẹt.

ntnl-anh-2-1691374687.jpg
Một phương tiện hư hỏng tại hiện trường. Ảnh: BPCT

Lãnh đạo Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo liên tục cập nhật, thông tin đến các doanh nghiệp, tài xế vận tải trong nước có tuyến đi - về cửa khẩu Cầu Treo nắm bắt tình hình để chủ động các phương án khai thác, nhằm đảo bảo an toàn.

Lâm An