Quân y Việt Nam sơ cứu bệnh nhân Thổ Nhĩ Kỳ

Đinh Thảo
Tối 20-2 (giờ địa phương), Đội Quân y thuộc đoàn cứu hộ, cứu nạn Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã sơ cứu cho một bệnh nhân Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ thể, anh Hasim, 36 tuổi tại Antakya, thủ phủ tỉnh Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ) được một đồng nghiệp đưa đến Tổ Quân y trong tình trạng cổ tay trái và đầu gối trái bị sưng phồng, khó vận động.

Được biết, anh đang thu dọn đồ cứu trợ tại sân vận động Hatay – nơi đoàn QĐND Việt Nam đóng quân – thì hai trận động đất mạnh khiến một số thùng hàng đổ vào người.

tnk-1-1676944916.jpg
Bác sĩ quân y Việt Nam băng bó cố định khớp cổ tay cho bệnh nhân

Trung tá Lại Bá Thành (Bệnh viện quân y 103, Đội trưởng Đội Quân y trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân này. Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị bong gân cổ tay và chấn thương phần mềm đầu gối.

Sau thăm khám, bệnh nhân được các bác sĩ quân y Việt Nam sơ cứu, dùng băng vải băng ép vùng khớp bị bong gân để cố định khớp cổ tay, đồng thời cấp thuốc giảm đau, hẹn chiều 21-2 (giờ địa phương) quay lại tái khám.

tnk-2-1676944916.jpg
Thay băng gạc cho vết thương cũ của bệnh nhân

Đồng thời, Đội Quân y cũng tiến hành rửa, thay băng gạc cho vết thương trên ống chân trái của anh Hasim cũng bị tai nạn lao động và đã được đội sơ cứu trước đó. “Cảm ơn bộ đội quân y Việt Nam. Tôi rất yên tâm”, anh Hasim cho biết.