Quả bom nặng 200kg phát lộ khi nước lũ chảy qua

Quả bom nặng khoảng 200kg, dài hơn 1,5m được phát hiện tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An sau khi lũ chảy qua.

Lúc 6h ngày 27/9, người dân ở bản Mường Hin, xã Tiền Phong bất ngờ phát hiện một quả bom nằm lộ thiên dưới khe nước thuộc khu vực đập Chăm Bảy. Ngay sau khi phát hiện bom, người dân lập tức trình báo sự việc lên chính quyền địa phương để có hướng xử lý.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến phong tỏa hiện trường chờ lực lượng quân sự tỉnh Nghệ An lên xử lý quả bom an toàn.

qua-bom-1695815283.jpg
Hiện trường nơi phát hiện quả bom

Chính quyền xã Tiền Phong cho biết, qua kiểm tra, quả bom được xác định nặng khoảng 200kg, đường kính 40cm, chiều dài hơn 1,5m. Hiện cơ quan chức năng chưa tiếp cận nên chưa rõ quả bom còn nguyên kíp nổ hay không.

Trong những ngày qua, trên địa bàn xã có mưa lớn khiến nhiều nhà dân trên địa bàn bị thiệt hại. Cụ thể, có 1 nhà bị sập, khoảng 60 hộ dân bị ngập trong nước, một số hộ bị ngập sâu. Mưa lớn cũng khiến khoảng 150ha lúa và hoa màu trên địa bàn xã ảnh hưởng. Hiện nước lũ rút chậm, chính quyền địa phương vẫn túc trực, theo dõi để có hướng xử lý và di dời người dân đến nơi an toàn.

Vũ Thắng