Profile đặc biệt của nam sinh lớp 8 làm Chủ tịch Quốc hội ‘nhí’

Lê Gia Vinh, học sinh lớp 8 trường THCS Hùng Vương (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) là nam sinh đắc cử vị trí Chủ tịch trong phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” sáng 29/9 vừa qua. Ngoài bảng thành tích ấn tượng, Gia Vinh còn gây ấn tượng với ngoại hình sáng cùng phong thái đĩnh đạc, khả năng ăn nói lưu loát.
nam-sinh-la-chu-tich-quoc-hoi-nhi-1-1728092479.png
Lê Gia Vinh - Chủ tịch Quốc hội ‘nhí’

Được biết, phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024 được khai mạc tại Hội trường Diên Hồng - Nhà Quốc hội, có sự tham gia của 306 đại biểu trẻ em là những đội viên, thiếu niên tiêu biểu trong cả nước. Các “nghị sĩ nhí” tham gia phiên chất vấn về 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.

Lê Gia Vinh - người đắc cử vị trí “Chủ tịch” cho biết, em đã phải trải qua rất nhiều vòng phỏng vấn, kiểm tra kiến thức, kỹ năng khắt khe từ ban tổ chức phiên họp. Trong đó, có thử thách viết bài khai mạc, bế mạc của một phiên họp Quốc hội, cũng như khả năng chất vấn, trả lời chất vấn. 

Dù mới chỉ 14 tuổi, nhưng Chủ tịch “Quốc hội trẻ em” đã gây ấn tượng bởi bảng thành tích học tập cũng như Đoàn, Đội ấn tượng khi nhiều năm liền đoạt giải tại các cuộc thi về Thanh thiếu niên, Nhi đồng của huyện. “Hãy tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn, Đội, đây là môi trường lý tưởng bạn trẻ, rèn luyện phát triển toàn diện bản thân” cũng là điều mà Gia Vinh muốn gửi đến các bạn đồng trang lứa. 

Hương Trà (TH)