Phi tần gốc Phi duy nhất trong lịch sử Trung Hoa là ai?

Vào thời Đông Tấn ở Trung Quốc, Đông Tấn Giản Văn Đế Tư Mã Dục (320-372) là người có ngoại hình cao to tuấn tú, dũng mãnh kiêu hùng. Ông được biết bao người con gái đem lòng ngưỡng mộ, si mê.

Dù ngoài mặt mạnh mẽ nhưng Tư Mã Dục luôn nghi ngờ khả năng ‘đàn ông’ của mình vì có nhiều thê thiếp nhưng mãi mà chưa có con. Sau đó, Tân An công chúa ra đời đã giúp ông bỏ đi hoài nghi này.

Theo sử sách Trung Quốc, Tư Mã Dục từng có 3 người con trai nhưng đều yểu mệnh chết sớm. Vì thế, ông tìm đến một thầy tướng số nổi tiếng để hỏi xem người nào có thể sinh con trai cho mình.

Trong công cuộc tìm kiếm, Lý Lăng Dung đã lọt vào mắt thầy tướng số và khiến ông thốt lên: ‘Đây mới chính là người phụ nữ có thể làm mẹ của bậc đế vương’. Thế nhưng, Lý Lăng Dung chỉ là một nô tì thấp kém, diện mạo xấu xí khó coi vô cùng.

Sử sách miêu tả bà có dáng người cao to, nước da đen khỏe khoắn, tóc xoăn, gốc gác thuộc tộc người Lâm Ấp. Đây là tộc người từng sống ở Ấn Độ, Trung Đông và miền nam châu Phi nhưng đến Trung Nguyên từ khi còn nhỏ.

@nhanlucnhantai Phi tần gốc Phi duy nhất trong lịch sử Trung Hoa là ai? #nlntv #phitan #phitangocphi #lichsutrunghoa #trunghoa ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV