Nữ sinh 10X xứ Nghệ trúng tuyển đại học danh giá thứ 2 thế giới như thế nào?

Nguyễn Quỳnh Anh, học sinh trường Quốc tế Concordia Hà Nội đã vô cùng xúc động khi đỗ Đại học Stanford – trường đại học chỉ có tỷ lệ đỗ 4%, xếp hạng thứ 2 thế giới. Cùng lúc, em trúng tuyển thêm 3 trường đại học danh giá khác của Mỹ.

Trước đó, Quỳnh Anh đã trượt nguyện vọng tại một trường đại học Mỹ khác. Với đam mê về kinh tế tài chính, em muốn trở thành nhà phân tích dữ liệu cho các doanh nghiệp xã hội và Đại học Stanford, cánh cửa vừa mở cho nữ sinh viết tiếp hoài bão, cũng là ngôi trường hướng đến cộng đồng.

Từng là cô bé giao tiếp không hòa đồng với các bạn cùng lớp, Quỳnh Anh đã nỗ lực rất nhiều để có thành tích học tập tốt và cởi mở tham gia các hoạt động ngoại khóa. Nữ sinh từng giữ đảm nhiệm vai trò chủ tịch của một số dự án cộng đồng và tổ chức hội thảo về doanh nghiệp xã hội, việc làm tài chính trực tuyến với các lãnh đạo nổi bật từ các ngân hàng, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam.

Nhờ đó, nữ sinh còn đạt các giải thưởng danh giá khác về lĩnh vực này: Huy chương vàng cuộc thi sáng tạo, thiết kế và khởi nghiệp quốc tế WIIPA 1 Idea 1; hạng nhất cuộc thi Doanh nhân xã hội Việt Nam 2023; giải xuất sắc Olympic kinh tế Việt Nam 2023.

Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, Quỳnh Anh duy trì thành tích học tập ổn định với mức điểm đối 5/5 điểm ở nhiều môn, GPA đạt A+ xuyên suốt THPT.

@nhanlucnhantai Nữ sinh 10X xứ Nghệ trúng tuyển ĐH danh giá thứ 2 thế giới như thế nào? #nlntv #nusinh10x #10xunghe #hocbongduhoc #nguyenquynhanh #daihocStanford #duhocmy #duhocmy🇺🇲 ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media