Những quy định lạ kỳ ở World Cup 2022

Do luật pháp của nước chủ nhà Qatar, rất nhiều điều tưởng chừng bình thường tại các kỳ World Cup trước đây sẽ không được xuất hiện tại World Cup 2022. Cùng khám phá những lệnh cấm kỳ lạ được áp dụng trong kỳ World Cup 2022.
nhung-quy-dinh-la-ky-o-world-cup-2022-1667977660.jpg
Bia rượu và các chất có cồn bị cấm tại các SVĐ diễn ra World Cup 2022 (Ảnh: Báo Giao thông)

Luật về rượu bia

Ở Qatar mọi thứ đều trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Theo thông báo được cập nhật trên website của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), các sản phẩm nước có cồn như: champagne, rượu mạnh, bia và rượu vang đều chỉ được cung cấp ở những phòng chờ VIP nằm trong sân vận động tổ chức trận đấu World Cup 2022.

Ngoài ra, người hâm mộ cũng có thể được thưởng thức đồ uống có cồn hoặc bia với số lượng giới hạn trước và sau khi trận đấu vừa kết thúc tại các khu vực mà ban tổ chức sắp xếp quanh sân vận động. Tuy nhiên, BTC cấm tuyệt đối hành động mang các loại thức uống này vào bên trong sân.

Ngoài những địa điểm quy định như trên, người hâm mộ nếu bị phát hiện uống rượu bia thì sẽ bị phạt rất nặng.

Quy định về phòng chống COVID-19

Chính phủ Qatar đã nới lỏng những quy định phòng dịch COVID-19 đối với khách du lịch có vé xem World Cup 2022. Nhờ đó, người hâm mộ không còn bị yêu cầu xuất trình giấy xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh. Ngoài ra, họ cũng không cần sử dụng ứng dụng theo dõi y tế có tên là Ehteraz.

Người hâm mộ chỉ phải đeo khẩu trang ở các cơ sở y tế và một số khu vực văn phòng. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ bị cách ly theo quy định.

Hạn chế quay phim, chụp ảnh

Bên cạnh những quy định về trang phục, quốc gia Trung Đông này còn đặt ra nhiều quy định khác liên quan đến hành vi của khách du lịch. Cụ thể, khán giả quốc tế đến xem World Cup 2022 cần chú ý khi quay phim, chụp ảnh các địa điểm liên quan đến tôn giáo, văn hóa hoặc quân sự.

Tại đất nước Hồi giáo này, việc đăng tải lên mạng các nội dung bị quy là xúc phạm, nhạy cảm về mặt văn hóa có thể bị trừng phạt theo pháp luật.

nhung-quy-dinh-la-ky-o-world-cup-202201-1667977660.jpg
Hạn chế quay phim chụp ảnh, không ăn mặc gợi cảm tại World Cup 2022 ở Qatar (Ảnh: Báo Giao thông)

Nói không với 'tình một đêm'

Nếu khán giả bị phát hiện có tình một đêm ở Qatar trong thời gian diễn ra FIFA World Cup 2022, họ có thể phải ngồi tù 7 năm. Ở Qatar có một quy định nghiêm ngặt là cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân ở đó.

Cấm các hành vi quan hệ đồng giới

Quyền của nhóm LGBT không được dung thứ cũng như không được cho phép ở Qatar, nơi đồng tính là bất hợp pháp. Nó được coi là một trong những quốc gia không an toàn nhất đối với những cá nhân thuộc cộng đồng LGBT vì đồng tính luyến ái là một tội và có thể bị ngồi tù.

Phương Nam-TH