Đi dã ngoại sau kỳ nghỉ dịch, các Vietschoolers háo hức ươm cây, làm tranh từ hoa, lá

Huyền Văn
Sau những giờ học bổ ích tại trường, ngày hôm nay Vietschoolers đã có một trải nghiệm đầy thú vị ở Công viên thực vật cảnh Việt Nam.

Sau một thời gian dài nghỉ dịch các con đều mong muốn được trải nghiệm hoạt động ngoài trời.

Ngay từ sáng sớm các con đã háo hức theo chân thầy cô lên xe đến khu Công viên thực vật cảnh Việt Nam. Vừa đặt chân tới nơi, các con học sinh đã không giấu nổi sự hào hứng khi trông thấy những khu vườn, ao cá, nông trại thủy canh hay những con vật trong khu thú nuôi.

nlntv-d14-1652862410.JPG
Các con được trải nghiệm ươm cây
nlntv-a12-1652862461.JPG
Các con dùng lá cây dán thành tranh

Các con đã được biết thêm rất nhiều về các loài cây, được hoà mình vào không gian xanh mướt để khám phá sự đa dạng của thế giới thực vật và tự nhiên tại công viên độc đáo bậc nhất Việt Nam với hơn 2000 loại thực vật cảnh. Bên cạnh đó, các con đã có thể gọi tên được một số loại cây cảnh và hoa thường được trồng để làm đẹp, tạo xanh cho ban công ở các đô thị, là những loại cây quen thuộc với các con hàng ngày.

nlntv-d2-1652862529.JPG
Các con chụp hình lưu niệm
nlntv-d11-1652862623.JPG
Các con chăm chú ươm cây và tranh thủ tạo dáng

Sau đó, các con được chia thành từng nhóm để tham gia trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị như: Đóng vai các kỹ sư nông nghiệp nhí để thực hành ươm cây, trồng cây hay đóng vai các nghệ nhân, hoạ sĩ để trải nghiệm làm tranh từ hoa, lá cây, tạo hình gốm bằng lá cây

nlntv-a14-1652862943.JPG
 

Kết thúc buổi trải nghiệm, bác Hùng - Giám đốc công viên đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các con học sinh và các thầy cô giáo trong đoàn. Cảm ơn các con học sinh đã rất tôn trọng thiên nhiên, không hái hoa, bẻ cành, biết yêu thương các bạn động vật. Cảm ơn các con đã biết ghi chép những thông tin thú vị vào cuốn sách nhỏ của mình. Và bác kể cho các con nghe mong ước của bác là Hà Nội của chúng ta sẽ được phủ xanh bởi thật nhiều cây xanh và hoa lá. Bác gửi tặng Nhà trường 3 cái cây thật đẹp, với những thông điệp ý nghĩa: Cây Phát tài - Mong các con luôn học tập và phát triển thật tốt; Cây Lá màu - Mong các con luôn vui vẻ, thành công tươi sáng, đầy sức sống như sự rực rỡ của lá cây; Cây Mẫu tử - Mong các con luôn được sống trong tình yêu thương của thầy cô và bố mẹ, để các con luôn là những em bé hạnh phúc!

Các bạn nhỏ Vietschool đã gửi tới bác những tràng pháo tay không ngớt thay cho lời cảm ơn. Thật là một buổi học tập trải nghiệm với thật nhiều điều bổ ích và cảm xúc tuyệt vời!

Huyền Anh - Mai Anh